Thế giới

Ấn Độ từ chối nhận cứu trợ lũ lụt của nước ngoài

25/08/2018, 06:34

Ấn Độ sẽ không nhận hỗ trợ cứu trợ từ chính phủ nước ngoài cho bang Kerala, sau những đề nghị viện trợ...

Lũ lụt ở Kerala

Lũ lụt ở Kerala

Tuần này, UAE đã đề nghị hỗ trợ 100 triệu USD trong khi Qatar hỗ trợ 5 triệu USD cho khu vực bị lũ lụt tàn phá tại Ấn Độ. Quyết định từ chối sự giúp đỡ của nước ngoài đã vấp phải những lời chỉ trích từ phe đối lập, kêu gọi chấm dứt nỗi đau của người dân miền Nam đất nước.

Mưa lớn bắt đầu ở Kerala ngày 8/8 đã giết chết 231 người, phá hủy hàng chục nghìn ngôi nhà và làm hỏng nhiều cầu, đường, dẫn đến tổn thất ước tính ít nhất 200 tỷ rupee (2,85 tỷ USD).

Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã công bố gói hỗ trợ 6 tỷ rupee (85 triệu USD) cho Kerala và hứa sẽ bổ sung thêm. “Ấn Độ đánh giá cao những lời đề nghị hỗ trợ từ nhiều quốc gia và chính phủ nước ngoài, để cứu trợ và khôi phục lại đời sống nhân dân sau trận lũ thảm khốc ở Kerala.

Theo chính sách hiện tại, chúng tôi cam kết đáp ứng các yêu cầu cứu trợ và khôi phục bằng các nỗ lực trong nước”, Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo.

Bộ trên cũng cho biết, Ấn Độ sẽ hoan nghênh những khoản đóng góp từ các tổ chức, người Ấn Độ sống ở nước ngoài.

Đảng Quốc hội đối lập cáo buộc ông Modi đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng vì đã không thông qua các gói viện trợ và tạo ra những trở ngại cho sự giúp đỡ từ bên ngoài. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.