Thời sự Quốc tế

Ấn Độ: Xe bus đâm vào xe tải rồi bốc cháy, gần 50 người thương vong

11 người thiệt mạng, 38 người bị thương khi một chiếc xe bus đâm vào xe tải gần Nandur naka, thành phố Nashik, Ấn Độ sáng sớm ngày 8/10.

Trao đổi với hãng tin Indian Express, ông Chandrakant Pulkundwar, quan chức thành phố Nashik cho biết: “Tai nạn xảy ra vào khoảng 5h20 (ngày 8/10). Chiếc xe bus đâm vào xe tải khiến bình diesel trên xe tải phát nổ, bốc cháy. Khi đó, hầu hết mọi người có mặt trên xe bus đều đang ngủ”.

Theo hãng tin NDTV, ngọn lửa sau đó lan sang chiếc xe bus. Một số đoạn video trên mạng Internet cho thấy lửa cháy dữ dội bao trùm chiếc xe bus trong khi lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy.

Theo ông Pulkundwar, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của 11 nạn nhân. Trong số những người bị thương, có 2 người đang trong tình trạng nguy cấp và đã được chuyển vào phòng điều trị tích cực của bệnh viện địa phương.

img

Chiếc xe bus bị hư hại hoàn toàn sau tai nạn xảy ra tại thành phố Nashik, Ấn Độ sáng sớm ngày 8/10.

Thông tin thêm về vụ tai nạn, ông Jayant Naiknaware, quan chức cảnh sát tại thành phố Nashik, cho biết chiếc xe bus xuất phát từ thành phố Yavatmal vào 15h30 (giờ địa phương) ngày 7/10 và xảy ra tai nạn vào 5h30 ngày hôm sau.

Người dân địa phương đã lập tức chạy tới hiện trường vụ tai nạn và giải cứu được 2-3 người. Cơ quan chức năng đang tiến hành nhận dạng những người thiệt mạng. Lái xe tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường, theo ông Naiknaware. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Một số quan chức cấp cao của thành phố Nashik đã có mặt tại hiện trường để điều phối công tác giải cứu các nạn nhân. Toàn bộ người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thông báo hỗ trợ 200.000 Rupee cho mỗi nạn nhân thiệt mạng và 50.000 Rupee cho mỗi người bị thương.

Ông Dada Bhuse, quan chức thành phố Nashik, cho biết thành phố sẽ hỗ trợ 500.000 Rupee cho mỗi người thiệt mạng và chi phí điều trị y tế cho những người bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.