Xã hội

An Giang: 1 xã có 127/300 người nằm ngoài danh sách vẫn được tiêm vaccine

01/10/2021, 10:08

Sáng 1/10, UBND huyện Châu Phú cho biết đã yêu cầu UBND xã Bình Mỹ giải trình về việc các trường hợp tiêm vaccine chưa đúng đối tượng.

Cụ thể, UBND tỉnh An Giang đã phân bổ vaccine tiêm phòng Covid-19 đợt 8 cho UBND huyện Châu Phú và huyện này đã phân bổ 3.000 liều vaccine cho xã Bình Mỹ để tổ chức tiêm ngừa cho các đối tượng trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Những người này thuộc 6 ấp Bình Hưng 1, Bình Hưng 2, Bình Trung, Bình Thành, Bình Tân, Bình Chánh 2. Trong đó, 300 người đầu tiên được tiêm tại ấp Bình Hưng 1 từ ngày 21/9.

img

Tiêm vaccine ở An Giang.

Qua công tác kiểm tra, với kết quả đối chiếu với danh sách 300 người (ấp Bình Hưng 1) thuộc đối tượng được tiêm vaccine do UBND xã Bình Mỹ lập và tổ chức tiêm vào ngày 21/9, phát hiện có hàng chục trường hợp "thay thế" và hàng chục trường hợp ngoài danh sách. Thậm chí có những người không cư trú tại địa bàn này vẫn được tiêm vaccine.

Cụ thể, có 39 người được thay khác trong danh sách; 88 người nằm ngoài danh sách - thậm chí không sinh sống trên địa bàn, nhưng vẫn được tiêm.

Ngày 30/9, ông Nguyễn Văn Bé Tám - Phó chủ tịch UBND huyện Châu Phú đã ký báo cáo giải trình việc thay thế, bổ sung đối tượng tiêm vaccine tại xã Bình Mỹ.

Theo đó, do thiếu sót khâu lập danh sách, mặt khác thời gian triển khai gấp, xã vừa triển khai tiêm vaccine vừa ra soát, bổ sung danh sách... nên kết quả có 106 người hiện đang sinh sống trong khu vực phong tỏa được bổ sung.

Ngoài ra, có 21 trường hợp do thường xuyên tới lui để thăm gia đình, người thân tại khu vực phong tỏa trước đây của ấp Bình Hưng 1 (cha, mẹ, con), và xã xác định đây là đối tượng có nguy cơ cao nên đã cho những người này tiêm bổ sung.

“Từ việc trên cho thấy UBND xã Bình Mỹ chưa chặt chẽ trong khâu lập danh sách người hiện đang sinh sống trong khu phong tỏa nên để xảy ra việc bổ sung danh sách khi tiêm. Đồng thời việc bổ sung đối tượng tiêm ở mục 2 chưa kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo huyện. Qua sự việc trên UBND huyện đã nhắc nhở UBND xã Bình Mỹ do những hạn chế trên và rút kinh nhiệm chung đối với các xã, thị trấn còn lại”, ông Tám nêu trong báo cáo.

Trước đó, vào ngày 23/8, UBND huyện Châu Phú đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Trần Thị Kim Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ và ông Huỳnh Quang Diễn - Phó chủ tịch UBND xã Bình Mỹ do 2 cán bộ này đã không thực hiện nghiêm việc quản lý tài xế về từ vùng dịch để thực hiện khai báo y tế, cách ly theo quy định và quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Và ngày 17/9, Huyện ủy Châu Phú đã ra quyết định điều động bà Trần Thị Kim Bình sang đơn vị khác; điều động ông Phan Văn Vấn - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện đến công tác tại Đảng bộ xã Bình Mỹ, giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ và giới thiệu chức danh Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.