Vận tải

An Giang bỏ test nhanh tài xế xe luồng xanh, được tiêm đủ 2 mũi

14/10/2021, 11:38

Từ 19h ngày 13/10, tài xế xe luồng xanh, được tiêm đủ 2 mũi vaccine, có giấy âm tính vào tỉnh An Giang không cần test nhanh tại chốt kiểm soát.

Trưa 14/10, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết, từ 19h tối qua (13/10) tình trạng ùn tắc phương tiện tại chốt kiểm soát cầu Vàm Cống - cửa ngõ ra vào tỉnh An Giang cơ bản đã được giải quyết.

img

Tình trạng ùn tắc phương tiện xảy ra vào trưa ngày 1/10, tại chốt kiểm soát trên QL91, cửa ngõ ra vào TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

"Từ 19h tối qua, chúng tôi áp dụng theo chỉ đạo mới của UBND tỉnh. Tại trạm kiểm soát Vàm Cống, tài xế và người đi cùng nếu có giấy test còn thời hạn theo quy định của UBND tỉnh và Sở Y tế, tài xế có luồng xanh, tiêm đủ 2 mũi với thời gian từ 14 ngày trở lên thì chúng tôi chỉ yêu cầu khai báo y tế và giải quyết cho lưu thông vào tỉnh. Trường hợp không đảm bảo thì cho test nhanh tại chốt.

Hiện giao thông tại khu vực chốt rất thông thoáng”, Trưởng Công an TP Long Xuyên cho hay.

Trước đó, tại buổi họp trực tuyến về việc rà soát các quy định đối với việc lưu thông qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn ra vào ngày 12/10, UBND tỉnh An Giang yêu cầu đối với phương tiện vận tải hàng hóa đã đăng ký luồng xanh, tài xế và người đi cùng đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 (qua 14 ngày), có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên âm tính còn hiệu lực theo quy định của ngành Y tế thì sẽ được hướng dẫn khai báo y tế rồi cho vào tỉnh, không test nhanh tại chốt.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan, tham mưu ban hành hướng dẫn cụ thể để tổ chức thực hiện đồng bộ đối với loại hình vẩn tải hành khách và vận tải háng hóa nội tỉnh.

Trong đó, lưu ý đối với vận tải hành khách, có phương án cụ thể, giao trách nhiệm cho đơn vị vận tải, lựa chọn đơn vị vận tải phù hợp, đáp ứng đủ điều kiện để thí điểm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đối với vận tải hàng hóa nội tỉnh, việc kiểm tra hay không kiểm tra phương tiện và người đi cùng phải cụ thể, quy định việc kiểm tra hay không kiểm tra theo nguyên lý di chuyển vùng vàng, xanh, cam và đỏ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Về việc kiểm soát công dân và xe vận chuyển hàng hóa di chuyển trong địa phận tỉnh, UBND tỉnh cũng giao Sở này chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan, tham mưu chính thức quy định cụ thể việc kiểm soát người/phương tiện di chuyển trên địa bàn tỉnh theo nguyên tắc chỉ bố trí các chốt cố định để kiểm soát người/phương tiện di chuyển từ vùng đỏ/cam sang các vùng vàng/xanh. Không bố trí chốt cố định, chỉ bố trí các Tổ lưu động để tuần tra, kiểm soát người/phương tiện di chuyển từ vùng vàng qua vùng xanh và ngược lại. Chỉ kiểm tra tối đa một lần khi người/phương tiện di chuyển trên địa bàn tỉnh.

Nhiều ngày qua, tại khu vực chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 cầu Vàm Cống đã xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Nguyên nhân là do tình trạng người dân trở về quê trong các ngày qua với số lượng rất đông, trong khi đó, tỉnh vẫn yêu cầu người điều khiển phương tiện, nhân viên đi cùng trên phương tiện khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào tỉnh đều phải lấy mẫu test nhanh 100% tại chốt kiểm soát dịch.

Trước tình hình trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn đề nghị tỉnh An Giang tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.