Vận tải

An Giang: Các bến phà hoạt động 24/24h trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5

28/04/2021, 11:05

An Giang lên phương án đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, huy động 36 phà lớn hoạt động 24/24 trong kỳ nghỉ lễ.

img

Thanh tra thuộc Sở GTVT tỉnh An Giang kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách hoạt động trên địa bàn.

Ngày 28/4, ông Nguyễn Phú Tân, Giám đốc Sở GTVG tỉnh An Giang cho biết, đã có công văn đề nghị các đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT, giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNGT và yêu cầu 5K trong hoạt động vận tải, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, đối với các đơn vị vận tải hành khách, Sở GTVT đề nghị có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, bố trí phương tiện đảm bảo về số lượng, chất lượng và người lái xe phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn.

Phối hợp với các đơn vị quản lý bến xe xây dựng kế hoạch phục vụ trên các tuyến để kịp thời phục vụ khi lưu lượng khách tăng đột biến. Nghiêm cấm các doanh nghiệp bỏ chuyến để đưa phương tiện vận chuyển khách hợp đồng. Doanh nghiệp nào cố tình bỏ chuyến, cơ quan quản lý tuyến sẽ căn cứ theo quy định của pháp luật xử lý theo quy định.

Đồng thời, chỉ đạo bộ phận theo dõi ATGT thường trực 24/24 giờ, giám sát kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, thời gian lái xe liên tục không quá 4h và thời gian làm việc không 10h trong ngày, chấp hành đúng tốc độ lái xe trên đường... Chỉ sử dụng lái xe đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

“Đặc biệt, Sở cũng đã yêu cầu, các đơn vị này không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá đã kê khai”, Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang nói.

Đối với các bến xe khách, ông Nguyễn Phú Tân cũng đề nghị, các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án tăng cường công tác phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Hạn chế thấp nhất việc ứ đọng khách trong bến xe. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách... từ chối không xác nhận lệnh vận chuyển đối với phương tiện không đảm bảo các điều kiện về an toàn, kỹ thuật, người điều khiển phương tiện không có đầy đủ các điều kiện, giấy tờ theo quy định…

Cạnh đó, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ GTVT, các Bộ, ngành Trung ương có liên quan về bảo đảm ATGT, phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với hành khách, lái xe và phụ xe.

Đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng và xe taxi, bên cạnh việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, người đứng đầu Sở GTVT cũng chỉ đạo, các đơn vị thường xuyên theo dõi, xử lý nghiêm lái xe vi phạm dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định, nghiêm cấm sử dụng bia rượu và các chất kích thích trong thời gian làm việc, cấm phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành khách, ép giá khách, chở quá tải, chở hàng cấm....

img

Huy động 36 phà lớn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Liên quan đến vấn đề phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tại 8 bến phà trên địa bàn tỉnh, thông tin từ Công ty Cổ phần Phà An Giang cho biết sẽ huy động 36 chiếc phà trọng tải lớn hoạt động liên tục 24/24 giờ trong kỳ nghỉ lễ sắp đến.

Để phục vụ người dân và phương tiện vượt sông an toàn, hạn chế ùn tắc, kẹt xe ở các bờ lên xuống bến phà trong dịp lễ, Công ty Cổ phần Phà An Giang cũng đã chỉ đạo các xí nghiệp phà tổ chức nhân sự, bố trí phương tiện phà để phục vụ, đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế đến mức thấp nhất thời gian chờ của hành khách.

Công ty cũng yêu cầu các xí nghiệp phà kiểm tra, bảo dưỡng bến bãi, nhà chờ, cầu dẫn, sửa chữa khắc phục những hư hỏng để đảm bảo hoạt động trong quá trình phục vụ và an toàn cho hành khách trong dịp lễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.