Xã hội

An Giang cấm ra đường từ 20h - 5h sáng, hướng dẫn cách ly cho người dân

23/10/2021, 13:07

An Giang ban hành công văn khẩn cấm ra đường từ 20 tối đến 5h sáng, yêu cầu người về từ vùng dịch cấp 4 phải có giấy âm tính 72h.

Toàn tỉnh không ra đường vào buổi tối

Ngày 23/10, UBND tỉnh An Giang ban hành công văn khẩn tiếp tục thực hiện "lệnh cấm ra đường" trong phạm vi toàn tỉnh.

img

An Giang "giới nghiêm" từ 20h tối đến 5h sáng hôm sau.

UBND tỉnh An Giang thông tin, tỉnh ở cấp độ 2, người dân được phép đi lại bình thường. Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng tăng và tại hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đặc biệt, xuất hiện ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, làm gia tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng nếu không được kiểm soát tốt.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, thực hiện lệnh cấm ra đường trong phạm vi toàn tỉnh từ 20h ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Quy định này không áp dụng cho các đơn vị tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch như công an, quân sự, biên phòng, y tế, hải quan, dân quân tự vệ... và các lực lượng phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

"Giới nghiêm" cũng không áp dụng đối với các phương tiện vận tải thủy, bộ vận chuyển hàng hóa thiết yếu, cán bộ, công chức, viên chức tham mưu xử lý công việc, phục vụ hoạt động của Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND các cấp trong công tác phòng, chống dịch và những trường hợp khẩn cấp khác.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh này còn yêu cầu, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các điểm tổ chức tiêm vaccine phải đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

Bố trí giãn cách hợp lý giữa những người đến tiêm, tổ chức lịch hẹn tiêm theo giờ, đợt. Người đến tiêm phải đến đúng giờ hẹn, đeo khẩu trang, đảm bảo nguyên tắc 5k, không để tình trạng tập trung đông người, ùn ứ tại các điểm tiêm gây nguy cơ lây nhiễm chéo và lây lan dịch trong cộng đồng.

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, trong ngày 22/10, địa phương ghi nhận 226 trường hợp nhiễm, trong đó có 89 ca nhiễm cộng đồng. Trong số này có 10 trường hợp liên qua đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa Khoa trung tâm An Giang.

Người về từ vùng dịch 3, 4 buộc phải có giấy âm tính

UBND tỉnh An Giang cũng đã ban hành hướng dẫn tạm thời công tác cách ly y tế đối với người dân về, đến từ các cấp độ dịch.

Đối với người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4, vùng cách ly y tế, người tiếp xúc gần F1, tất cả các trường hợp về đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72h.

Trong trường hợp đã tiêm đủ liều vaccine, khi về sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày, xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất.

Người tiêm chưa đủ liều vaccine, thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 2 lần.

Còn người chưa được tiêm phòng thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 3 lần.

Đối với người đến từ địa bàn có mức độ dịch ở cấp 3, tỉnh An Giang hướng dẫn, phải được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các trường hợp tiêm chưa đủ liều, chưa tiêm bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, khai báo y tế và thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Riêng người đến, về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2 được đi lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.