Quản lý

An Giang cho phép phương tiện thủy chở lương thực được lưu thông ban đêm

01/08/2021, 14:09

Các phương tiện thủy chở lương thực, nông sản được hoạt động cả ban đêm, thay vì bị cấm lưu thông từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau.

Ngày 1/8, đại diện Cục Đường thủy nội địa VN cho biết, UBND tỉnh An Giang vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển lưu thông hàng hóa và đảm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

img

Một tuyến đường thủy tại TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang

Trong đó, đáng chú ý, UBND tỉnh An Giang cho phép phương tiện vận tải thủy, bộ vận chuyển: lúa, gạo, nếp, cá, rau, củ và trái cây được lưu thông trong khung giờ từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Người điều khiển các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh An Giang giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thương thường xuyên kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa nói trên.

Hiện An Giang nằm trong số 19 tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19. Trước đó, để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, từ ngày 27/7, UBND tỉnh An Giang quy định tất cả người dân trên địa bàn không được ra đường trong thời gian từ 18h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, kể cả lưu thông trên sông.

Tương tự, tỉnh Kiên Giang cũng quy định cấm phương tiện thủy lưu thông trong thời gian từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Theo phản ánh của thuyền viên phương tiện thủy, quy định trên khiến phương tiện thủy vất vả tìm nơi neo đậu và ảnh hưởng đến thời gian giao hàng, phát sinh chi phí vận tải.

Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực IV cho biết, đã kiến nghị Cục Đường thủy nội địa VN đề nghị các địa phương có hướng dẫn cho phương tiện thủy lưu thông ban đêm nhằm tránh ùn tắc giao thông thủy và đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.