Quản lý

An Giang đề nghị giảm 50% giá vé cho 334 phương tiện khi qua trạm T2

29/05/2019, 17:43

UBND tỉnh An Giang phê duyệt danh sách 334 phương tiện được miễn, giảm giá vé khi đi qua Trạm thu phí T2.

img
Trạm thu phí T2. Ảnh Lê An

Chiều 29/5, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh An Giang vừa phê duyệt danh sách các phương tiện được miễn, giảm giá vé khi đi qua Trạm thu phí T2 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) thuộc Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ-An Giang.

Theo đó, UBND tỉnh An Giang phê duyệt danh sách 334 phương tiện được đề nghị 50% giá vé theo đề xuất từ Sở GTVT tỉnh gồm: xe tải, xe hợp đồng, xe taxi.

Trước đó, sau ngày cầu Vàm Cống khánh thành và đưa vào khai thác, nhiều tài xế đã phản ứng bằng cách cho phương tiện dừng tại các làn thu phí của trạm T2 vì cho rằng trạm này thu bất hợp lí.

Ngày 24/5, trước tình hình người dân phản ứng tại trạm thu phí T2, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua trạm thu phí T2 Km50+050, QL91 đối với các khu vực lân cận mới trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đồng thời đề nghị UBND các tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan của địa phương rà soát các phương tiện thuộc diện được giảm giá và phối hợp với nhà đầu tư để thực hiện giảm giá như phương án đã được duyệt.

Cạnh đó, Tổng cục Đường bộ giao Cục Quản lý đường bộ 4.5 chủ trì, tổ chức thực hiện kiểm tra xác định lưu lượng, chủng loại phương tiện lưu thông trên phạm vi của dự án tại các vị trí: Nút giao QL80 với QL91 và nút giao QL80 lên cầu Vàm Cống. Đơn vị phụ trách sẽ kiểm tra trong 3 ngày liên tục từ ngày 25/5 - 27/5, mỗi ngày tổ chức kiểm tra, đếm xe 24/24h và báo cáo kết quả về Tổng cục Đường bộ VN trong ngày 28/5.

Đến chiều 25/5, Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Đầu tư QL91 đoạn Cần Thơ - An Giang tạm dừng thu phí tại trạm T2 để tính toán phương án giảm giá vé rồi tiến hành thu lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.