Du lịch

An Giang đón 400.000 lượt khách du lịch trong Tết Tân Sửu 2021

18/02/2021, 10:49

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, An Giang đón khoảng 400.000 lượt khách đến tham quan các khu du lịch, điểm du lịch, tham quan, giải trí.

img

Khu du lịch Núi Cấm (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang)

Ngày 18/2, thông tin từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh An Giang cho hay, lượng khách tham quan tại các khu du lịch, điểm du lịch, điểm tham quan, giải trí trên địa bàn tỉnh từ ngày 9- 17/2, ước đạt 400.000 nghìn lượt bằng 50% so với dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo Sở này, Tết Nguyên đán 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại nên các đơn vị, doanh nghiệp du lịch hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Thay vào đó, các doanh nghiệp du lịch đầu tư đổi mới diện mạo điểm đến, tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, thông thoáng để thu hút du khách tham quan, chụp ảnh.

Nhiều địa điểm tham quan như sinh thái Mỹ Luông, vườn sinh thái Mỹ Khánh, vườn sinh thái Hương Lúa, Vườn hoa hướng dương Nhà Vũ... khai trương đón khách đến trong dịp tết.

Theo Sở VHTT&DL, các địa điểm này có sự chuẩn bị tốt về vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, ổn định giá cả, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm chú trọng và quan tâm chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí tiểu cảnh tết, mùa xuân tạo cảnh quan đẹp, ý nghĩa cho khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm kết hợp dịch vụ ẩm thực đa dạng.

Song song đó, bên cạnh các dự án của doanh nghiệp, UBND các huyện, thị xã, TP cũng quan tâm đầu tư, chỉnh trang các khu vực công cộng phục vụ nhu cầu du xuân của du khách và người dân địa phương.

Trong đó, có các sự kiện nổi bật được khai trương như phố đi bộ Tân Châu; Lễ hội hoa xuân 2021 tại phố đi bộ Long Xuyên do UBND TP. Long Xuyên và Tập đoàn T&T Group thiết kế với kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Kết quả thống kê nguồn thu từ vé tham quan và kinh doanh dịch vụ mua sắm, ăn uống tại một số doanh nghiệp du lịch ước đạt 25 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 10/2, ông Lê Văn Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã ban hành công văn số 110/UBND_KGVX về việc hạn chế các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh này chỉ đạo tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người, không tổ chức tiệc tùng, họp mặt vui chơi trong thời gian trực Tết, yêu cầu thực hiện giãn cách giữa người với người tại các địa điểm công cộng, luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Đồng thời, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các khu, địa điểm du lịch trong tỉnh phải áp dụng triệt để giải pháp 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.