Y tế

An Giang: Hàng chục người nhập viện cấp cứu sau khi ăn chè đậu trắng

06/02/2023, 14:08

Sau khi ăn chè đậu trắng phát từ thiện, hàng chục người xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn, ói, sốt... được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ hàng chục người bị ngộ độc do ăn chè, trưa 6/2, ông Trần Minh Dững Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) cho biết đã giao y tế huyện phối hợp cùng ngành chức năng nắm nguyên nhân và có báo cáo gửi về UBND huyện.

img

Hàng chục người bị ngộ độc sau khi ăn chè. Ảnh minh họa

“Theo báo cáo sơ bộ của Trung tâm Y tế huyện vào sáng nay (6/2), 31 trường hợp tình hình sức khỏe đã tạm ổn.

Còn 4 trường hợp chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang hiện đang tiếp tục điều trị tích cực”, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới thông tin thêm.

Theo thông tin ban đầu, chiều 3/2, bà N.T.A.T (44 tuổi, ngụ huyện Chợ Mới) nấu chè đậu trắng. Đến sáng 3/2, bà T. phát miễn phí cho người dân (không rõ số lượng).

Sau khi ăn chè, đến 23h cùng ngày, nhiều người xuất hiện triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt...

Có 31 trường hợp (được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện điều trị, 4 ca nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Một số trường hợp hợp khác nhẹ, tự mua thuốc điều trị tại nhà.

“Trong thành phần chè đậu trắng có nước cốt dừa, có thể là những bệnh nhân này đã bị ngộ độc thực phẩm từ thành phần này.

Còn về 4 ca được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang thì có 2 ca khá nặng, đang được các y bác sĩ điều trị, hồi sức tích cực”, đại diện Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.