Vận tải

An Giang huy động hơn 40 phà tải trọng lớn phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu

05/02/2021, 15:35

Để đảm bảo phục vụ người dân vượt sông an toàn, tránh ùn tắc giao thông, An Giang huy động hàng chục phà có tải trọng lớn hoạt động 24/24.

img

An Giang huy động 43 phà tải trọng lớn phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ngày 5/2, thông tin từ Công ty TNHH Một thành viên Phà An Giang, để đảm bảo phục vụ hành khách qua phà nhanh chóng, tránh ùn tắc giao thông trong các ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, đơn vị đã huy động hàng chục chiếc phà tải trọng lớn hoạt động liên tục tại 8 bến trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, dự kiến thời gian cao điểm từ ngày 8/2 đến 17/2, Công ty TNHH Một thành viên Phà An Giang huy động 43 chiếc phà trọng tải từ 30 tấn đến 200 tấn hoạt động 24/24 giờ tại 8 bến gồm: Bến phà Châu Giang (Châu Đốc); bến phà Tân Châu (thị xã Tân Châu), bến phà Năng Gù (huyện Châu Phú); bến phà Thuận Giang (huyện Phú Tân); bến phà Trà Ôn và Mương Ranh (huyện Châu Thành); bến phà An Hoà và Ô Môi (TP. Long Xuyên).

Để đảm bảo việc phục vụ cho người dân, Công ty TNHH Một thành viên Phà An Giang đã chỉ đạo giám đốc các xí nghiệp phà tổ chức nhân sự, phương tiện phà được bố trí để phục vụ, đảm bảo giao thông thông suốt.

Đồng thời chỉ đạo các ca trưởng kiểm tra thường xuyên bến, ponton, cầu dẫn, các thiết bị an toàn, thực hiện nghiêm các quy định về quản lý hoạt động vận tải phà, công tác an toàn trong vận hành phà, nghiêm cấm thuyền viên rời vị trí khi chưa được sự đồng ý của quản lý trực tiếp.

Công ty TNHH Một thành viên Phà An Giang cũng lưu ý các đơn vị chú ý công tác điều tiết giao thông lên bến và xuống quà, kiên quyết không để hành khách ngồi trên xe qua phà.

Mặt khác, các đơn vị phải thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của ngành Y tế, tổ chức phun thuốc khử khuẩn khu vực nhà chờ dành cho phương tiện xuống phà; yêu cầu người dân lên xuống phà phải thực hiện nghiêm giải pháp 5K “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.