Hạ tầng

An Giang khánh thành cầu Nguyễn Thái Học 200 tỷ, kết nối giao thông đô thị

29/04/2021, 11:35

An Giang tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng cầu Nguyễn Thái Học có tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng.

img

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành công trình cầu Nguyễn Thái Học.

Sáng 29/4, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng cầu Nguyễn Thái Học (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang). Đây là một trong các công trình trọng điểm nhằm chào mừng sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ 11 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13, cũng như chào mừng bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp diễn ra vào ngày 23/5.

Cầu Nguyễn Thái Học có chiều dài 120m, rộng 16m, có cầu bộ hành hành dành riêng cho người đi bộ mỗi bên rộng 1m, tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh An Giang làm chủ đầu tư.

Công trình được đầu tư xây dựng là một trong những điểm nhấn về kiến trúc cảnh quang tiêu biểu cho TP. Long Xuyên, đặc biệt đây được xem như một công viên nổi trên sông, là nơi thu hút nhiều người dân sống dọc hai bên tuyến kênh Long Xuyên vui chơi, giải trí.

img

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, việc đưa vào sử dụng cầu Nguyễn Thái Học tạo điều kiện thuận lợi phát triển giao thông trong đô thị.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, trong những năm qua, địa phương luôn luôn quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông, để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc đầu tư, đưa vào sử dụng cầu Nguyễn Thái Học tạo điều kiện thuận lợi phát triển giao thông trong đô thị, là cơ sở để kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, rút ngắn khoảng cách giữa khu hành chính của tỉnh và khu hành chính TP. Long Xuyên, tạo dấu ấn trong lòng du khách khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung và TP. Long Xuyên nói riêng.

“Việc đầu tư cầu Nguyễn Thái Học tại vị trí này là rất cần thiết để tạo thuận lợi cho giao thông từ phường Mỹ Bình, khu trung tâm hành chính tỉnh, qua phường Mỹ Hòa, khu hành chính Long Xuyên và ngược lại”, ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, người đứng đầu tỉnh An Giang đề nghị, Sở GTVT là đơn vị trực tiếp quản lý ngành về lĩnh vực giao thông, có trách nhiệm quản lý công trình đúng theo quy định về quản lý công trình giao thông của ngành. Thường xuyên hỗ trợ đơn vị quản lý sử dụng các vấn đề về kỹ thuật trong quá trình vận hành công trình.

UBND TP. Long Xuyên thường xuyên quản lý, sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng để công trình được sử dụng lâu bền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.