An ninh hình sự

An Giang: Khởi tố vụ án đánh người, cướp tài sản trước cổng chùa

27/02/2020, 16:25

Nhóm đối tượng có khoảng 10-12 người, chuyên đến các lễ hội lợi dụng sơ sở để cướp giật, trộm cắp tài sản.

img
Nhóm đối tượng cầm gạch hành hung anh Hòa và chị Nga tại chùa Phước Lâm. Ảnh từ clip

Ngày 27/2, liên quan đến vụ giật dây chuyền, đánh người xảy ra tại chùa Phước Lâm (chùa Lầu, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) thông tin từ Công an huyện Tịnh Biên cho biết đã khởi tố vụ án cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng để điều tra.

Trước đó, khoảng 11h ngày 23/2, anh Huỳnh Công Hòa (SN 1979, ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) cùng chị Nguyên Thị Tuyết Nga (SN 1984, ngụ huyện Tịnh Biên) và 3 người bạn đến chùa Phước Lâm để tham quan, cúng viếng.

Sau đó, chị Nga ra phía trước khuôn viên chùa và đứng chụp ảnh thì bị một nhóm khoảng 10 người cả nam và nữ lạ mặt đứng xung quanh. Trong nhóm này có một số người đã xô đẩy và giật sợi dây chuyền bằng vàng trắng (trọng lượng khoảng 7 chỉ) của chị Nga.

Nghi ngờ một người phụ nữ (khoảng 30 tuổi) đã giật sợi dây chuyền của mình nên chị Nga nắm cổ áo và yêu cầu trả lại tài sản. Hai người xảy ra cự cãi dữ dội.

Thấy vậy, anh Hoà chạy đến thì bị một nam thanh niêm cầm gạch ống ném trúng đầu, gây thương tích. Chị Nga cũng bị nhóm người này dùng vật cứng đánh vào đầu bị thương.

Sau khi gây án, nhóm thanh niên rời khỏi hiện trường. Anh Hòa, chị Nga được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tịnh Biên khám, khâu vết thương. Đến 12h30 cùng ngày, anh Hòa đến Công an thị trấn Tịnh Biên trình báo vụ việc.

Từ hình ảnh và clip do người dân cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định được 7 đối tượng trong nhóm nói trên và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự truy bắt.

Theo công an, nhóm đối tượng có khoảng 10-12 người chuyên gây ra các vụ cướp giật, trộm cắp tài sản tại các lễ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.