An ninh hình sự

An Giang: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở huyện Châu Phú

12/07/2021, 18:31

Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người dân.

img

Ảnh minh họa

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người phát hiện vào ngày 8/7 trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, ngày 8/7, tài xế Nguyễn T Q (SN 1990, ngụ xã Bình Chánh, huyện Châu Phú) đến Trung tâm Y tế huyện Châu Phú xin vào xét nghiệm nhanh, cho kết quả dương tính với Sars-Cov-2.

Cùng lúc này, có 5 trường hợp đến Trạm Y tế xã Bình Chánh xin test nhanh, đều cho kết quả dương tính.

Qua điều tra nhanh về yếu tố dịch tễ, tất cả những trường hợp nói trên đều liên quan đến Q.

Những ngày trước đó, T.Q khai đã chở cá đến nhiều nơi ngoài tỉnh, trong đó, có chợ Bình Điền - TP.HCM (vùng có dịch), khi về, T.Q đã tiếp xúc với nhiều người, làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Quá trình truy vết, cơ quan chức năng xác định 30F1, 122F2, 13F3, trong đó đã có 2 F1 dương tính với SARS- CoV-2.

Theo Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang cho biết, ngành chức năng đang phối hợp đẩy mạnh công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Thế nhưng, hiện nay, vẫn còn một số người không ý thức, còn thờ ơ. Đáng chú ý, có những trường hợp đi từ vùng dịch về nhưng không chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, làm lây lan dịch bệnh ra ngoài cộng đồng.

“Đối với những trường hợp đi về từ vùng dịch, biết mình có khả năng nhiễm bệnh (F0) nhưng vẫn không chấp hành khai báo y tế hoặc khai báo gian dối và di chuyển, tiếp xúc nhiều người làm lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng, thì Công an An Giang sẽ nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam và xử lý nghiêm các đối tượng này theo quy định của pháp luật.

Còn đối với các trường hợp F1, F2... là giai đoạn ủ bệnh có nguy cơ trở thành F0, nhưng vẫn không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực dẫn đến lây lan dịch bệnh cho người khác ở ngoài cộng đồng, chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, Giám đốc Công an tỉnh An Giang nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.