Đời sống

An Giang ngập sâu những nơi nào khi triều cường cao nhất 2 ngày tới?

27/09/2022, 13:20

Đợt triều cường cao nhất ở An Giang sẽ xuất hiện vào ngày 28 - 29/9, nhiều nơi cảnh báo mức độ rủi ro.

Ngày 27/9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh An Giang cho biết, do ảnh hưởng lũ sông Mekong truyền về kết hợp kỳ triều cường đầu tháng 9 (âm lịch) và mưa lớn nội vùng, mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Tiền, sông Hậu tiếp tục lên trong những ngày tới.

img

Tại TP Long Xuyên, mực nước cao nhất sẽ xuất hiện trong ngày 28 - 29/9, tương đương mức báo động 3.

Cụ thể, tại TP Long Xuyên, mực nước cao nhất có khả năng xuất hiện trong ngày 28 - 29/9 (ngày 3 - 4/9 âm Lịch). Mực nước dao động ở mức từ 2,5 - 2,6m, tương đương hoặc trên báo động 3 từ 0,05 - 0,10m.

Tại Chợ Mới ở mức trên báo động 2 từ 0,10 - 0,2m và tại Vàm Nao ở mức trên báo động 1 từ 0,1-0,2m

Mực nước lên cao kèm mưa lớn cục bộ, nên cảnh báo nguy cơ xảy ra ngập lụt, úng cục bộ một số vùng trũng thấp, vùng ven sông, kênh rạch, khu vực có nền đất thấp. Kèm theo là các khu vực không có hệ thống đê bao, cống... xung yếu tại TP Long Xuyên, huyện Chợ Mới và huyện Phú Tân.

Cũng theo Đài Khí tượng thủy văn An Giang, mức độ rủi ro thiên tai trên sông Hậu tại TP Long Xuyên và trên rạch Ông Chưởng tại huyện Chợ Mới ở cấp 2, trên sông Vàm Nao tại Vàm Nao ở cấp 1.

Ngoài ra, để chủ động ứng phó với các tình huống mưa, giông, lốc do ảnh hưởng của cơn bão số Noru, Ban chỉ huy Ứng phó Biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Phòng thủ dân sự tỉnh An Giang vừa có công văn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan.

Theo đó, cần tổ chức kiểm tra và xử lý các biển hiệu, panô, quảng cáo, các biển báo không đảm bảo an toàn theo quy định để tránh đỗ ngã gây ảnh hưởng đến an toàn cho người dân.

Đồng thời, khuyến cáo người dân chằng chống nhà cửa, chặt mé các cây cao có khả năng đổ ngã, nhất là những cây gần nhà và ven sông rạch. Hạn chế thực hiện các hoạt động ngoài trời trước và trong thời gian xảy ra mưa, giông, sét nhằm tránh ảnh hưởng khi mưa, giông, sét xảy ra.

Tổ chức vận hành đóng, mở hệ thống cống hợp lý để bảo vệ sản xuất. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, hồ đập, các khu vực xung yếu sạt lở bờ sông.

Đồng thời kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở đất núi, các công trình đang thi công, chống ngập đô thị do ảnh hưởng của nước dâng, triều cường khi có mưa lớn xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.