Hạ tầng

An Giang nói gì về nghiệm thu cầu 200 tỷ ở TP Long Xuyên?

23/11/2021, 16:04

Ngày 23/11, UBND tỉnh An Giang đã có thông cáo báo chí về công tác nghiệm thu công trình xây dựng cầu Nguyễn Thái Học, TP Long Xuyên.

Trước đó, báo chí đã có thông tin phản ánh về một số bất cập liên quan đến công trình này.

img

Cầu Nguyễn Thái Học. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh An Giang

Theo thông cáo, dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Thái Học được khởi công ngày 7/5/2019, hoàn thành theo thực tế ngày 25/6/2021. Hơn nửa tháng sau thì được nghiệm thu.

Hạng mục chính là cầu dành cho xe ô tô, có kết cấu nhịp chính là cầu vòm bê tông cốt thép, vĩnh cửu và nhiều hạng mục khác. Trong đó, có hạng mục cầu bộ hành và cảnh quan có kết cấu nhịp bằng thép, được chống đỡ bằng hệ thống cáp văng chịu lực gắn trên cột thép chế tạo sẵn.

“Quá trình kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình cầu Nguyễn Thái Học, hạng mục cầu chính và các hạng mục khác cơ bản được cơ quan chuyên môn thống nhất. Tuy nhiên, đối với hạng mục cầu bộ hành và cảnh quan, quá trình thực hiện có xử lý kỹ thuật và phát sinh, do đó còn một số nội dung chưa được thống nhất từ các cơ quan chuyên môn”, thông cáo báo chí nêu.

Cũng theo UBND tỉnh An Giang, qua báo cáo của các đơn vị, Thường trực UBND tỉnh đã giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp chủ đầu tư làm việc với các đơn vị liên quan rà soát các nội dung liên quan công tác nghiệm thu hoàn thành hạng mục cầu bộ hành và cảnh quan thuộc công trình theo đúng quy định .

“Các thông tin liên quan công tác nghiệm thu công trình xây dựng cầu Nguyễn Thái Học, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo và giao các cơ quan chuyên môn rà soát về trình tự thủ tục thực hiện giải quyết phát sinh trong quá trình thi công đối với hạng mục cầu bộ hành và cảnh quan. Khi có ý kiến tham mưu đầy đủ từ cơ quan chuyên môn, UBND tỉnh sẽ có kết luận và thông tin cụ thể về việc nghiệm thu hạng mục này”, thông cáo báo chí nhấn mạnh.

Cầu Nguyễn Thái Học được khánh thành vào ngày 29/4. Cầu có chiều dài 120m, rộng 16m. Trong đó, cầu bộ hành hành dành riêng cho người đi bộ mỗi bên rộng 1m. Tổng mức đầu tư dự án hơn 200 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh An Giang làm chủ đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.