Đời sống

An Giang phát hiện 13 ổ dịch tả lợn châu Phi

10/06/2019, 14:21

Sáng 10/6, UBND tỉnh An Giang đã công bố dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.

img
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 13 ổ bệnh Dịch tả lợn châu Phi tại 7 địa phương gồm: TP Long Xuyên, huyện Thoại Sơn, Tịnh Biên, Châu Phú, Tri Tôn, và Chợ Mới. Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy trên 390 con lợn nhiễm dịch.

Trong đó, TP Long Xuyên là địa phương xuất hiện dịch tả lợn đầu tiên. Đến nay, nơi đây đã phát hiện 5 ổ dịch tại 4 phường gồm Mỹ Thạnh, Mỹ Thới, Mỹ Quý và Mỹ Hòa. Cơ quan chức năng đã tiêu hủy 308 con lợn (tổng trọng lượng gần 18 tấn).

Theo ông Nguyễn Bảo Sinh, Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, trong thời gian qua, địa phương đã tích cực tuyên truyền vận động các hộ chăn nuôi thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Cạnh đó, cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác kiểm soát, vận chuyển, giết mổ, mua bán lợn và sản phẩm từ thịt lợn nhưng dịch bệnh vẫn xảy ra.

Ông Sinh cho biết, nguyên nhân, là do TP giáp với các địa phương xảy ra bệnh dịch nên công tác kiểm soát ngăn ngừa nguồn lây lan rất khó.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ông Trần Anh Thư, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các Trạm Kiểm dịch động vật ở các đầu mối giao thông, Trạm Kiểm dịch động vật cửa khẩu bố trí trực 24/24 giờ, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình trạng vận chuyển gia súc, phun xịt tiêu độc, khử trùng tất cả các phương tiện vận chuyển nhập tỉnh. Các huyện, thị xã, TP lên phương án ứng phó với dịch một cách cụ thể, có phương án hỗ trợ việc tiêu thụ đối với lợn không bị nhiễm bệnh giảm thiệt hại cho người chăn nuôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.