An ninh hình sự

An Giang: Phát hiện 53.500 lít nhớt thải chuẩn bị nấu tái chế

24/12/2020, 15:02

Công an tỉnh An Giang vừa phát hiện và thu giữ một lượng lớn nhớt thải tại một cơ sở tái chế không phép.

img

Qua kiểm tra công an phát hiện một lượng lớn nhớt thải tại cơ sở của ông Võ Văn Chí. Ảnh C.A

Ngày 24/12, tin từ Công an tỉnh An Giang, các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Long Xuyên vừa phát hiện và thu giữ 53.500 lít nhớt thải chuẩn bị nấu tái chế ở một cơ sở tái chế nhớt thải không phép.

Theo thông tin ban đầu, trưa 23/12, Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp cùng Công an TP. Long Xuyên, tiến hành kiểm tra cơ sở tái chế nhớt thải tại khu vực phường Mỹ Hòa (TP. Long Xuyên), do ông Võ Văn Chí (ngụ cùng địa chỉ) làm chủ.

img

Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở không xuất trình được ược các loại giấy tờ có liên quan đến hoạt động xử lý chất thải nguy hại theo quy định. Ảnh C.A

Tại đây, ngày chức năng phát hiện, có khoảng 47.500 lít nhớt thải đang được chứa trong các bồn, thùng phuy và 6.000 lít nhớt thải trên 2 ghe đang neo đậu tại cơ sở của ông Chí.

Ngoài ra, công an còn phát hiện và thu giữ 270 lít dung dịch dầu phụ gia thành phẩm đang trong giai đoạn làm nguội cùng nhiều máy móc, thiết bị phục vụ cho việc nấu tái chế nhớt thải.

Thời điểm kiểm tra, ông Chí không xuất trình được các loại giấy tờ có liên quan đến hoạt động xử lý chất thải nguy hại theo quy định.

img

Chủ sơ sở khai nhận, số nhớt này sẽ được nấu tái chế lại.

Qua làm việc, chủ cơ sở khai nhận, số nhớt trên được ông thu mua từ các điểm sửa chữa xe trên địa bàn TP Long Xuyên và của những người khác vận chuyển đến cơ sở bán lại. Sau khi thu mua sẽ được nấu tái chế.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.