Y tế

An Giang sẵn sàng điều trị F0 không triệu chứng tại nhà

04/10/2021, 12:29

Ngày 4/10, Sở Y tế tỉnh An Giang vừa có kế hoạch cách ly điều trị tại nhà các trường hợp F0 không triệu chứng.

Theo kế hoạch, các trường hợp F0 được cách ly điều trị tại nhà phải đảm bảo đủ 2 tiêu chí.

Cụ thể, phải là người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng lâm sàng và không có các bệnh nền có nguy cơ cao theo quy định của Bộ Y tế.

img

Người dân từ TP. HCM, Long An, Tiền Giang trở về An Giang (hình ảnh ghi nhận vào đêm 1/10). Ảnh T.T

Họ có thể tự chăm sóc bản thân như ăn uống, tắm rửa, giặt quần áo, vệ sinh… Có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu.

Trường hợp không tự chăm sóc cá nhân được thì trong gia đình phải có người cam kết luôn theo dõi người bệnh trong mọi tình huống, nhất là khi người mắc Covid-19 có dấu hiệu trở nặng.

Khi được chấp thuận điều trị tại nhà, người F0 phải chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly điều trị tại nhà, có cam kết với chính quyền địa phương. Không ra khỏi phòng cách ly điều trị trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với người trong gia đình cũng như những người khác.

Bên cạnh đó, phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định khi tiếp xúc người chăm sóc. Tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe và cập nhật hàng ngày thông báo cho cán bộ y tế qua số điện thoại được cung cấp.

Đặc biệt khi có triệu chứng như ho, sốt, đau rát họng, khó thở thì phải báo ngay cho cán bộ y tế.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang, tính đến 6h cùng ngày, địa phương ghi nhận 5.639 trường hợp mắc Covid-19.

Tại địa phương này, từ ngày 30/9 đến nay, tất đông người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh khác đã tự phát về quê ở An Giang tránh dịch.

Chỉ tính riêng đến ngày 3/10, địa phương này tiếp nhận hơn 17.000 công dân trở về. Riêng tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên QL91, cửa ngõ vào TP Long Xuyên (tỉnh An Giang), ngành chức năng ghi nhận có 29 trường hợp F0, trong số này có 1 trường hợp là tài xế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.