Vận tải

An Giang: Tăng 40% giá vé xe Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

27/01/2021, 14:16

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các nhà xe ở An Giang tăng giá vé cao nhất 40%.

img

Các bến xe, phải thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về các loại giá, phí dịch vụ tại bến. (Ảnh Cổng TTSGTVT)

Ngày 27/1, Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, các đơn vị vận tải hành khách đã thực hiện kê khai đồng thời trình phương án được tăng thêm 40% giá vé trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đại diện Sở GTVT, ngành chức năng cũng đã thống nhất phương án cho các nhà xe được tăng giá vé, tuy nhiên mức giá tăng không được vượt quá 40%.

“Việc tăng giá sẽ được áp dụng theo 1 chiều. Cụ thể, từ ngày 27 Tết (Âm lịch) đến ngày Mùng 2 Tết (Âm lịch ) tăng chiều từ các tỉnh thành về An Giang. Từ Mùng 4 đến Mùng 9 tăng chiều từ An Giang đi các tỉnh thành”, đại diện Sở GTVT tỉnh An Giang thông tin.

Về công tác phục vụ vận tải hành khách, Sở GTVT cho biết, đơn vị cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch, đảm bảo trật tự ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, đối với các bến phà, khách ngang sông, tiến hành gia cố đường dẫn lên xuống phà, cầu dẫn, đèn chiếu sáng ban đêm và chuẩn bị đầy đủ số lượng phương tiện đảm bảo điều kiện vượt sông.

Tại các bến phà, bến khách ngang sông tại các chợ trung tâm đầu mối, bố trí phương tiện dự phòng để giải tỏa kịp thời hành khách vào những giờ cao điểm, đảm bảo hoạt động thông suốt 24/24h.

Riêng đối với Công ty TNHH MTV Phà An Giang, xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng, chỉ đạo các bến phà trực thuộc xây dựng phương án bố trí phương tiện, đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân, không để xảy ra tình trạng ùn tắc phương tiện và hành khách cục bộ trên hai bờ bến phà.

Đồng thời thực hiện xây dựng phương án bố trí phương tiện thủy, phà đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tốc độ vận hành đảm bảo giải tỏa hành khách tại các bến phà, không để xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ trên hai đầu bờ.

Ngành chức năng tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định về giá vé hai đầu bến, cương quyết đình chỉ hoạt động các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn,…

Về đường bộ, nhằm hạn chế tối đa hiện tượng chèn ép giá vé, lợi dụng tăng giá, “xe dù, bến cóc” tự phát... và không để hành khách chậm về quê đón Tết do không có phương tiện vận chuyển, các đơn vị kinh doanh vận tải sẽ bố trí khoảng 1.881 xe (các loại) tham gia vận chuyển hành khác.

Đồng thời, Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng phương án tổ chức chuẩn bị đủ phương tiện phục vụ trên các tuyến vận tải hành khách cố định của đơn vị và phải có phương tiện dự phòng để tăng cường giải tỏa hành khách vào những ngày cao điểm; huy động tối đa khả năng phương tiện của các doanh nghiệp, kể cả phương tiện đăng ký chạy tuyến, phương tiện đăng ký chạy hợp đồng và xe buýt,..

“Bên cạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT theo quy định, Sở GTVT cũng yêu cầu các bến xe, phải thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về các loại giá,phí dịch vụ tại bến xe. Làm việc với các doanh nghiệp vận tải đang khai thác trên tuyến để kê khai, sử dụng vé hành khách theo quy định tại Thông tư liên tịch số 152/2015/TTLT-BTCBGTVT của Bộ Tài chính và Bộ GTVT; Kiểm tra chặt chẽ việc niêm yết giá cước, bán vé đúng giá niêm yết của các doanh nghiệp vận tải”, Sở GTVT tỉnh An Giang thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.