Vận tải

An Giang tăng cường xe giải tỏa khách tuyến TP.HCM trong kỳ nghỉ Tết

11/01/2023, 15:43

Dự báo hành khách tăng cao từ 5-20% trong kỳ nghỉ Tết, các bến xe tỉnh An Giang tăng cường phương tiện, trong đó tập trung tuyến TP.HCM.

Ngày 11/1, Sở GTVT tỉnh An Giang đã thông tin về phương án phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự ATGT gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão 2023.

img

Các bến xe tỉnh An Giang tăng cường phương tiện giải tỏa hành khách, trong đó tập trung tuyến TP.HCM và ngược lại. (Ảnh minh họa)

Theo đó, 9 bến xe trên địa bàn tỉnh bên cạnh việc xây dựng kế hoạch phục vụ Tết, phải triển khai lập hồ sơ đề nghị Sở GTVT cấp phù hiệu xe giải toả khách Tết năm 2023. Triển khai thực hiện việc kết nối và truyền dữ liệu lệnh vận chuyển về máy chủ của Cục Đường bộ Việt Nam theo quy định.

Đồng thời, Sở yêu cầu triển khai các hình thức bán vé, tạo thuận lợi cho người dân có nhu cầu mua vé, có biện pháp chống việc đầu cơ, buôn bán vé chợ đen gây mất trật tự xã hội tại bến.

Kiểm tra chặt chẽ việc niêm yết giá cước, bán vé đúng giá niêm yết của các doanh nghiệp vận tải, phí dịch vụ tại bến xe.

Bên cạnh đó, Sở cũng quán triệt các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm các quy định, trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa, nghiêm cấm việc vận chuyển hàng hóa bị cấm.

Tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, về ý thức chấp hành quy định về trật tự ATGT, kiên quyết không cho xuất bến đối với trường hợp lái xe có sử dụng rượu, bia, chất ma túy.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải đường bộ, Sở giao nhiệm vụ thực hiện nghiêm việc công khai minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, giá vé bán cho hành khách, theo quy định.

Trường hợp tăng giá vé, không được quá 30% và chấp hành theo quy định về kiểm soát giá của UBND tỉnh.

Sở GTVT tỉnh An Giang cũng yêu cầu các đơn vị này chở đúng tải trọng cho phép, số người theo quy định, kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến.

Có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân, giải tỏa khách ùn đọng tại các bến xe. Giảm thiểu tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến và chịu trách nhiệm khi lái xe vi phạm tốc độ, hành trình chạy xe, thời gian lái xe liên tục.

Riêng Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES, Sở GTVT tỉnh yêu cầu chủ động đưa phương tiện vào khai thác các tuyến xe buýt đã phê duyệt trúng thầu.

Phải đảm bảo điều hành hoạt động xe buýt trên các tuyến đúng số xe đăng ký bố trí trên tuyến và theo biểu đồ đăng ký. Tập trung bố trí phương tiện tối đa để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong những ngày cao điểm, giờ cao điểm và dự phòng phương án kết nối với các loại hình vận tải khác.

Chỉ hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, dự báo lượng hành khách đi các tỉnh, thành tăng từ 5-20% so với ngày thường, các bến xe trên địa bàn tỉnh An Giang lên kế hoạch tăng cường xe giải tỏa hành khách. Trong đó, tập trung tuyến đi TP.HCM, Bình Dương và ngược lại.

Theo Ban điều hành Bến xe - tàu huyện Phú Tân, tại bến có 4 đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn hoạt động 3 tuyến cố định với khoảng 9 xe. Dự báo tùy thời điểm, hành khách sẽ tập trung cao ở Bình Dương và TP.HCM, bến xe tăng cường thêm 14 xe (tăng hơn 200%) để phục vụ.

Còn ở Bến xe - tàu thị xã Tân Châu, hiện có 59 xe đang hoạt động. Ban điều hành bến cho biết, khi nhu cầu khách tăng cao, các phương tiện trên hoạt động gấp 2 lần để đáp ứng nhưu cầu đi lại của người dân. Trong đó tập trung giải tỏa khách tuyến TP.HCM về Tân Châu và ngược lại, không để xảy ra tình trạng tồn đọng khách tại bến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.