Đường bộ

An Giang thống nhất ưu tiên xây cầu nối liền với Đồng Tháp

19/08/2022, 15:03

UBND tỉnh An Giang và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) vừa có buổi làm việc về một số dự án trọng điểm trên địa bàn.

Đó là dự án xây dựng cầu Tân Châu - Hồng Ngự, cầu Vàm Nao, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang khẳng định, cầu Tân Châu - Hồng Ngự và cầu Vàm Nao là hai dự án có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh An Giang.

img

Khu vực dự kiến xây dựng cầu Tân Châu - Hồng Ngự.

Trong đó, dự án cầu Tân Châu - Hồng Ngự nối liền 2 bờ tỉnh An Giang và Đồng Tháp là nguyện vọng không chỉ của 2 địa phương mà còn cho cả khu vực ĐBSCL.

Trong bối cảnh áp lực vận tải ngày càng gia tăng, sau khi công trình hoàn thành, người dân sẽ có thêm sự lựa chọn tuyến đường lưu thông, giảm tải cho tuyến đường hiện hữu.

Còn cầu Vàm Nao sau khi hoàn thành, kết hợp với tuyến QL N1 tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, đảm bảo điều kiện đi lại, giảm ùn tắc.

Đồng thời rút ngắn quãng đường đến cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương đi Campuchia. Công trình còn thay thế phà Thuận Giang, kết nối đồng bộ, thông suốt tuyến QL80B.

Sau khi nghe các đơn vị tư vấn báo cáo sơ bộ về các phương án đầu tư và hướng tuyến của hai dự án, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang thống nhất, xây dựng cầu Tân Châu - Hồng Ngự với chiều dài hơn 17,2km, vốn đầu tư 6.200 tỷ đồng.

Còn cầu Vàm Nao sẽ có chiều dài 10,8km và tổng mức đầu tư 2.953 tỷ đồng.

Cũng tại buổi làm việc, người đứng đầu chính quyền tỉnh An Giang kiến nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sớm có quy hoạch chi tiết về các dự án. Từ đó làm cơ sở để địa phương cập nhật vào quy hoạch của tỉnh.

“Tỉnh mong muốn nếu quá trình thực hiện khó khăn về vốn thì nên ưu tiên cầu Tân Châu - Hồng Ngự. Vì dự án này có vai trò rất quan trọng đối với tỉnh”, ông Bình đề nghị.

Liên quan đến dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, lãnh đạo tỉnh An Giang cho rằng, nếu theo kế hoạch đến đầu năm 2023 mới bàn giao cọc mốc GPMB thì thời gian triển khai kiểm đếm, GPMB chỉ có 5 tháng.

Việc đảm bảo khởi công dự án trước ngày 30/6/2023 theo chỉ đạo của Chính phủ là rất khó thực hiện. Từ đó, địa phương kiến nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận sớm bàn giao mốc GPMB cho địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.