Vận tải

An Giang xử lý nghiêm xe khách bỏ bến

08/12/2022, 16:35

An Giang tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng xe tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh.

Ngày 8/12, Sở GTVT tỉnh An Giang cho biết, Sở vừa có văn bản yêu cầu các bến khách, các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng xe tuyến cố định bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh.

img

Thanh tra Sở GTVT tỉnh An Giang kiểm tra hành chính các phương tiện vận tải kinh doanh hành khách trên địa bàn.

Thời gian gần đây, tình trạng xe khách hoạt động tuyến cố định bỏ bến xe ra ngoài chạy vòng vo đón khách, gom khách, gây nên tình trạng lộn xộn, mất trật tự vận tải. Từ đó, ảnh hưởng đến trật tự ATGT, đô thị và cạnh tranh không lành mạnh giữa các loại hình kinh doanh vận tải.

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước lĩnh vực vận tải, đảm bảo trật tự ATGT, Sở này đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe chạy hợp đồng căn cứ thông tin hợp đồng vận chuyển của đơn vị tăng cường thực hiện gửi về Sở. Từ đó làm cơ sở đối chiếu với dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để rà soát, kiểm tra, xử lý các xe chạy không đúng theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu các bến xe thường xuyên thống kê phương tiện theo biểu đồ đã được Sở GTVT công bố. Bên cạnh đó, báo cáo kịp thời các trường hợp xe tuyến cố định không hoạt động tại bến, bỏ ra ngoài hoạt động gửi về Sở GTVT để kiểm tra, xử lý vi phạm theo quy định.

Định kỳ vào ngày 15 hàng tháng, các bến xe tổng hợp các xe vi phạm báo cáo về Sở để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh cũng giao Thanh tra chỉ đạo các Đội Thanh tra thường xuyên theo dõi thực hiện kiểm tra, nhắc nhở, đôn đốc và xử lý các xe chạy và đậu đỗ không đúng quy định.

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái có trách nhiệm phối hợp Thanh tra Sở thực hiện khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình để theo dõi đối với các phương tiện đã được cấp phù hiệu tuyến cố định.

Trường hợp phát hiện xe được cấp phù hiệu tuyến cố định nhưng bỏ bến ra ngoài hoạt động không đúng loại hình kinh doanh thì tổ chức kiểm tra và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.