Pháp đình

An Giang: Y án trùm buôn lậu Mười Tường và đàn em

21/11/2022, 13:38

TAND Cấp cao tại TP.HCM bác kháng cáo của trùm buôn lậu Mười Tường. Đồng thời kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ, tránh bỏ lọt tội phạm.

Sáng 21/11, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên xử phúc thẩm bà trùm buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) cùng đàn em trong vụ vận chuyển trái phép 470.000 USD qua biên giới.

img

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo đó, HĐXX tuyên bác kháng cáo kêu oan của Mười Tường, y án sơ thẩm, tuyên phạt nữ bị cáo 8 năm tù; Phạm Thanh Sang, Hồ Tuấn Linh, Nguyễn Văn Lê, Nguyễn Văn Minh, mỗi bị cáo 4 năm tù cùng về tội danh vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Ngoài ra, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ những hành vi một số người mà Hạnh đã khai để tránh bỏ lọt tội phạm.

Theo nội dung vụ án, khoảng 9h ngày 24/6/2019, trong lúc lực lượng chức năng tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri, phát hiện 4 người đi trên vỏ lãi (phương tiện giao thông trên sông - PV) chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Những người này liền cho phương tiện quay đầu cập vào bờ, lên bờ bỏ chạy. Một người trong nhóm ném lại 1 túi nilon bên trong có 470.000 USD.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ tang vật. Tháng 7/2021, Sang, Linh lần lượt ra đầu thú, còn Lê và Minh bị bắt, điều tra trong vụ án buôn lậu (51 kg vàng) xảy ra sau đó.

Quá trình điều tra, Sang, Linh, Lê, Minh khai nhận, khoảng năm 2018, các bị cáo làm thuê cho bà Hạnh (Mười Tường). Còn Linh làm thuê cho Nguyễn Thị Kim Xuyến.

Trong thời gian trên, nhóm này thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam và được Hạnh trả tiền công.

Tháng 6/2019, Hạnh chỉ đạo các bị cáo qua Campuchia nhận ngoại tệ từ 2 người để vận chuyển về Việt Nam giao cho Hạnh. Sau khi nhận được tiền, trong lúc quay về Việt Nam thì bị phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.