Xã hội

KDL đồi Tức Dụp, Điện mặt trời An Hảo tạm dừng một số hoạt động không phép

03/04/2022, 10:24

UBND tỉnh An Giang chỉ đạo ngành chức năng có liên quan xử phạt Công ty CP Du lịch An Giang, yêu cầu tạm dừng một số hoạt động tham quan.

Liên quan đến việc nhiều công trình xây dựng không xin phép ở khu di tích đồi Tức Dụp, ngày 3/4, theo nguồn tin Báo Giao thông, UBND tỉnh An Giang vừa có văn bản giao Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh phối hợp với các Sở ngành có liên quan xử lý vụ việc.

img

Khu du lịch điện mặt trời An Hảo.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở VH-TT&DL phối hợp với các Sở ngành có liên quan xem xét mức độ vi phạm của Công ty CP Du lịch An Giang tại điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo và điểm du lịch đồi Tức Dục, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Đồng thời yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động đối với những điểm tham quan, khu vực xây dựng chưa được cấp phép, khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, xây dựng theo quy định của pháp luật.

Đối với Công ty CP Du lịch An Giang, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động có thu phí tại các điểm tham quan du lịch chưa đủ điều kiện hoạt động, khắc phục ngay các sai sót về mặt chuyên môn theo góp ý của Sở VH-TT&DL để khẩn trương hoàn thiện quy trình thủ tục đầu tư, xây dựng theo quy định.

Trong công văn, UBND tỉnh An Giang còn đề nghị Sở VH-TT&DL, Sở Xây dựng tỉnh, UBND huyện Tri Tôn, UBND huyện Tịnh Biên nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý tại điểm tham quan Điện Mặt trời An Hảo và điểm du lịch đồi Tức Dụp để xảy ra vi phạm có liên quan đến Luật Di sản văn hóa, Luật Du lịch và Luật Xây dựng.

“Yêu cầu các Sở ngành có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thường xuyên tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, xử lý đối với các lĩnh vực đầu tư xây dựng chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép trên địa bàn mình quản lý”, nội dung công văn thể hiện.

Trước đó, Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang vừa có báo cáo kết quả khảo sát di tích lịch sử đồi Tức Dụp. Kết quả khảo sát cho thấy có nhiều hạng mục, công trình được xây dựng mới, cải tạo nhưng không xin phép.

Đáng chú ý, khu du lịch còn xây dựng mới nhà tưởng niệm, trong đó có phù điêu. Cơ quan chức năng xác định khi chưa có thỏa thuận của Bộ VH-TT&DL theo quy định.

Ngoài ra, đơn vị quản lý, khai thác còn xây mới cổng chào kiên cố, có in lo go của một đơn vị và dòng chữ “Khu di tích lịch sử Tức Dụp” khi chưa có ý kiến của cơ quan chuyên môn.

Những hạng mục nói trên, Sở VH-TT&DL tỉnh An Giang xác định đều chưa được thực hiện đúng quy trình, xin phép xây dựng, xin ý kiến thỏa thuận nội dung tu bổ, sửa chữa với cơ quan có thẩm quyền theo Luật Di sản Văn hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.