Du lịch

Ăn không đủ 3 bữa, khách bị "giam" tại khách sạn Thái Bình Dương

07/07/2016, 07:41
image

Cho rằng đoàn khách không ăn "đủ 3 bữa" như trong hợp đồng, khách sạn Thái Bình Dương đã "giam" lỏng khách du lịch.

IMG_2408

Đoàn du khách 90 người bức xúc vì bị "giam" lỏng tại khách sạn vì không ăn đủ 3 bữa

Ngày 6/7, theo phản ánh của ông Đặng Việt Quang trưởng đoàn hướng dẫn viên du lịch công ty du lịch Thái Bình Xanh, tỉnh Thái Bình, về việc nhân viên khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò ( Nghệ An) “giam” xe vì cho rằng đoàn khách không dùng đủ 3 bữa như hợp đồng.

Sự việc căng thẳng kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ từ 10h30 đến 13h15 tại Khách sạn Thái Bình Dương, khiến đoàn khách du lịch 90 người từ tỉnh Thái Bình bức xúc.

Được biết, ngày 4/7 trường ĐH Thái Bình tổ chức một tour du lịch từ Thái Bình vào Nghệ An nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Khách sạn Thái Bình Dương (Cửa Lò).

Trưa 4/7, sau khi nhận phòng nghỉ, đoàn khách du lịch ăn cơm trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, sau bữa cơm trưa, một số khách trong đoàn có phản ánh với ông Quang trưởng đoàn tour du lịch về thực đơn và chất lượng bữa ăn không đảm bảo, cùng với thái độ phục vụ khách thiếu nhiệt tình của nhân viên khách sạn. Sau khi nhận phản ánh của khách, ông Quang đã trao đổi lại với nhân viên nhà bếp, đồng thời thông báo sẽ không đặt ăn ở khách sạn nữa mà ra ngoài ăn.

Sáng 6/7, đoàn khách du lịch trả phòng để trở về Thái Bình thì bất ngờ nhân viên khách sạn “giam” hai chiếc xe 45 chỗ ngồi của đoàn. Vì cho rằng, đoàn không dùng 3 bữa như trong hợp đồng và yêu cầu đoàn thanh toán thêm 21 triệu đồng.

Xem thêm video Dân Trung Quốc tranh giành nhau xúc tôm tại tiệc buffet:

Theo ông Quang, phía khách sạn cho rằng do đoàn khách không ăn đủ 3 bữa nên sẽ áp dụng giá phòng khách lẻ 1,4 triệu đồng/ phòng, chứ không áp dụng giá phòng 1 triệu đồng/ phòng khi đi khách đoàn.

“Khi dùng bữa ăn trưa đầu tiên, chúng tôi đã báo sẽ không đặt bữa chính tại khách sạn nữa nhưng chúng tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía khách sạn là phải dùng cơm ở đây như trong hợp đồng du lịch ký trước đó. Đây chẳng khác nào việc họ đưa khách du lịch vào bẫy”, ông Quang bức xúc nói.

Sau sự việc “giam” lỏng khách tại khách sạn Thái Bình Dương, phòng PA83 Công an tỉnh Nghệ An, thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An, UBND TX Cửa Lò đã có mặt tại khách sạn để lập biên bản sự việc.

DSC_0058

Khách sạn Thái Bình Dương ( Cửa Lò) nơi xảy ra sự việc "giam" khách vì không ăn đủ 3 bữa

Sau khoảng thời gian dài bàn bạc không đưa đến thống nhất, ông Võ Văn Thọ Trưởng phòng văn hóa thông tin TX Cửa Lò, quyết định tự tạm ứng nộp 12,9 triệu đồng cho khách sạn để giải quyết cho khách du lịch ra về.

Khi PV liên hệ với ông Tuấn giám đốc điều hành khách sạn Thái Bình Dương, ông Tuấn cho biết đang chờ kết quả điều tra của thanh tra Sở Văn Hóa và xin phép trả lời sau.

Được biết, phía công ty du lịch đã chuyển thanh toán cho khách sạn Thái Bình Dương 45 triệu đồng tiền ăn và nghỉ tại khách sạn.

Theo ông Quang nhận định, hợp đồng du lịch rất lỏng lẻo, nên phía khách sạn đã “ép” khách du lịch phải ăn tại nhà hàng khách sạn 3 bữa.

Hiện sự việc đang được thanh tra  sở VH-TT&DL Nghệ An, UBND Thị xã kiểm tra xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.