Điều tra

Ăn lá ngón tự tử vì để trâu đi lạc

05/08/2017, 06:32

Lo sợ để mất trâu sẽ khiến người nhà mắng, anh T. đã lấy lá ngón ăn để tự tử.

3

Nhiều vụ tự tử bằng lá ngón vẫn xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Ngày 4/8, ông Đinh Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình cho biết, tại địa phương vừa xảy ra một vụ tự tử bằng lá ngón khiến một người đàn ông tử vong. Nạn nhân là anh L.V.T (SN 1973, trú tại xóm Phổn, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc).

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 3/8, anh T. dắt trâu cho ăn ngoài bìa rừng nhưng do bất cẩn nên con trâu đã đi lạc vào rẫy của người khác quấy phá. Sau khi cố gắng tìm trâu không có kết quả, sợ về nhà sẽ bị người nhà mắng, anh T. đã lấy lá ngón ăn để tự tử.

Khi anh T. về đến nhà trong tình trạng bất thường về sức khỏe, người thân phát hiện đã đưa anh T. tới Trạm Y tế xã Tân Pheo cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Đà Bắc đã cử cán bộ xuống hiện trường tiến hành khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của các nhân chứng. Tuy nhiên, do gia đình nạn nhân đề nghị không điều tra vụ việc nên cơ quan công an đã bàn giao thi thể anh T. cho gia đình về làm lễ mai táng theo thủ tục của địa phương.

Ông Nhất cho biết, nạn nhân L.V.T đã lập gia đình và có hai người con, cháu lớn đang học lớp 10 và cháu bé đang còn nhỏ. Chính quyền địa phương đã cử đoàn cán bộ đến gia đình nạn nhân thăm hỏi và chia buồn cùng người thân anh T.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.