Bất động sản

An Lạc Green Symphony: Để "lọt" vi phạm 6.000m2, ai chịu trách nhiệm?

06/05/2021, 14:29

Ai chịu trách nhiệm khi để "lọt" vi phạm trật tự trên 6.000 m2 tại dự án An Lạc Green Symphony, Hoài Đức, Hà Nội?

img

Toà C1-CT đang trong quá trình ghép cốt pha đổ bê tông tầng hầm mới.

Chủ đầu tư dự án An Lạc Green Symphony đã "qua mắt" 2 lớp thanh tra là Uỷ ban nhân dân xã Vân Canh và Đội trật tự xây dựng huyện Hoài Đức, ngang nhiên xây dựng, đổ bê tông tầng hầm toà nhà C1-CT. Diện tích vi phạm được xác định hơn 6.000m2.

Thế nhưng, trao đổi với PV Báo Giao thông sáng nay (6/5), đại diện huyện Hoài Đức khẳng định, chưa xử lý trách nhiệm cán bộ nào.

Trao đổi với PV trước đó, vị này lý giải: "Trong công tác quản lý nói chung cố gắng ngăn chặn không để phát sinh xảy ra. Khi phát sinh xảy ra nhắc nhở kịp thời thì là chuyện bình thường", vị đại diện nói.

img

Toà nhà sắp đổ 2 tầng bê tông, huyện Hoài Đức cho rằng mới đang ép cọc.

Ghi nhận của PV tại hiện trường cho thấy, Toà C1-CT đã đổ bê tông tầng hầm, đang ghép cốt pha để đổ tầng thứ 2. Thế nhưng trong quá trình trao đổi, vị đại diện vẫn khẳng định, dự án đang quây tôn ép cọc.

"Cách đây một thời gian huyện Hoài Đức có nhận được đề xuất của đơn vị (Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Lạc - PV) gửi hồ sơ lên Sở Xây dựng để xin cấp phép.

Trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp, huyện đã kiểm tra, tại thời điểm đó dự án quây tôn và chính xác là có ép cọc. Đoàn kiểm tra yêu cầu đình chỉ ngay xây dựng. Đội quản lý trật tự xây dựng thiết lập hồ sơ để trình xử lý xử phạt tương đối chuẩn chỉ. Cách đây mấy hôm nhận được thông tin báo chí, giao anh em đi kiểm tra, không phát sinh so với thời điểm kiểm tra trước" vị này khẳng định.

Sau khi PV cung cấp các hình ảnh ghi nhận tại hiện trường, vị này mới ghi nhận phản ánh và cho biết: "Sẽ tổng hợp báo cáo uỷ ban huyện. Trách nhiệm để vi phạm này thuộc về đội trật tự đô thị. Đội trật tự đô thị có trách nhiệm phát hiện, đôn đốc từ đầu đến cuối", vị đại diện nói.

Trước đó, Báo Giao thông phản ánh về việc, toà nhà C1-CT của Dự án Khu đô thị An Lạc Green Symphony (tiền thân là dự án Khu đô thị Đại học Vân Canh), địa chỉ tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội do Công ty Cổ phần Đầu tư An Lạc làm chủ đầu tư chưa được cấp phép đã rầm rộ thi công.

Sau thông tin phản ánh, huyện Hoài Đức đã kiểm tra và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ đầu tư, đại diện là ông Nguyễn Trọng Thông số tiền 40 triệu đồng.

Diện tích vi phạm trật tự xây dựng được xác định là 6.177 m2. Hiện trạng, chủ đầu tư đang xây dựng tầng hầm.

Trước thông tin trên, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản thông báo kiểm tra hoạt động xây dựng cả 2 công trình nhà ở cao tầng tại dự án này. Cụ thể là C1-CT đang bị lập biên bản vi phạm và toà C2-CT.

Trao đổi với báo chí sáng nay, đại diện đoàn thanh tra Sở Xây dựng cho biết, đoàn vẫn đang trong quá trình làm việc.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.