Điều tra

Án mạng kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Món nợ chỉ vài triệu

06/07/2017, 15:29

Nguyên nhân mâu thuẫn giữa nạn nhân và nghi phạm không phải do tiền, bởi số tiền nợ chỉ có vài triệu đồng.

1

Hiện trường vụ án mạng nơi Nguyễn Mạnh Toàn bị chém lìa đầu khỏi cổ

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc khiến một thanh niên bị chém lìa đầu khỏi cổ, một nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông đã tiết lộ những thông tin gây sốc xoay quanh mối quan hệ giữa nạn nhân và nghi phạm.

Video thông tin bất ngờ về hung thủ vụ chém lìa đầu ở Vĩnh Phúc (Nguồn: VTC)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh N. H. Đ (trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), nhà ở ngay gần ngã tư Trung tâm thương mại Bình Xuyên, nơi xảy ra vụ án mạng chém lìa đầu vào đêm 3/7 nắm khá rõ về tình tiết vụ việc cũng như mối quan hệ giữa nạn nhân Nguyễn Mạnh Toàn (SN 1991) và nghi phạm Trần Cao Thái (SN 1994), cùng trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Anh Đ. cho biết, trước thời điểm vụ án mạng chém lìa đầu xảy ra vào đêm 3/7, giữa Thái và Toàn đã xảy ra xích mích từ nhiều ngày trước đó. Nguyên nhân mâu thuẫn giữa hai thanh niên từng là “đồng nghiệp” và có mối quan hệ thân thiết này nếu chỉ nhìn nhận từ bên ngoài sẽ cho rằng do khoản tiền Toàn đang vay nợ Thái nhưng thực chất lại không hẳn là như vậy.

“Toàn trước đây có thời gian làm việc cho Thái tại cửa hiệu cầm đồ (cửa hiệu Trần Thái do Thái làm chủ - PV) nhưng được một thời gian thì Toàn đột ngột nghỉ không làm nữa. Từ đó, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn chứ không phải do khoản tiền nợ”, anh Đ. cho hay.

2

Cửa hiệu cầm đồ Trần Thái do đối tượng Thái làm chủ

Theo anh Đ., số tiền Toàn nợ Thái không phải là khoản tiền lớn như nhiều người phỏng đoán, thậm chí số tiền này còn nhỏ hơn rất nhiều so với tưởng tượng của nhiều người. “Số tiền nợ chỉ khoảng 4-5 triệu đồng thôi. Cái chính là Thái bực Toàn là đang làm lại nghỉ việc, rồi khi đòi tiền không trả còn có thái độ thách thức...”, anh Đ. nói.

Anh Đ. cho biết thêm, nhân chứng đầu tiên của vụ án mạng chém lìa đầu là anh Nguyễn Sơn Hà (SN 1989, trú tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) có mối quan hệ họ hàng với anh Đ., lại là đồng nghiệp (cả hai cùng làm nghề lái taxi) nên sau khi sự việc xảy ra, anh Đ. cũng nắm khá rõ diễn biến lúc Toàn bị chém tử vong.

“Theo lời Hà kể thì đúng lúc vừa chở khách về đến ngã tư Trung tâm thương mại thấy Toàn lững thững đi vào con đường bê tông ngay ngã tư. Sau đó có 3 thanh niên chở nhau trên một chiếc xe máy đuổi tới. Trời tối và sự việc diễn ra quá nhanh nên Hà không quan sát rõ ai là người chém Toàn, chỉ nhìn thấy Thái là người cầm lái chở hai thanh niên khác”, anh Đ. kể.

Anh Đ. cho hay, tại địa phương, gia đình nạn nhân Toàn thuộc diện trung bình, không khó khăn nhưng cũng không khá giả. Trước đây, bố Toàn làm nghề thu vé vào chợ, nhưng gần đây đã nghỉ việc về nhà mở quán bán thịt chó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.