An ninh hình sự

Án mạng trên QL53: Hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ

02/12/2020, 15:05

Tranh chấp tài sản, mẹ ruột bắt cóc con gái, khiến con rể trở thành kẻ giết người, con trai bị truy tố hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

img
Hiện trường vụ án

Ngày 2/12, liên quan đến vụ án mạng xảy ra trên QL53, đến thời điểm hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố 6 bị can về hành vi bắt người trái pháp luật gồm: Võ Thị Kim Chi (SN 1967), Võ Thành Nhựt (SN 2000, con trai bà Chi), Nguyễn Văn Tiến (SN 1991), Dương Văn Tiến (SN 1989), Trần Văn Dũng (SN 1991) và Nguyễn Anh Vĩnh (SN 1995, cùng cư trú tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu); khởi tố bị can Trần Ngoại Giao (SN 1990) về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, Giao và bà Chi quen biết từ trước. Thời điểm Giao chấp hành án về tội Cướp tài sản, bà Chi có đến thăm nuôi. Sau khi mãn hạn tù, Giao đến thăm bà Chi và quen biết với con bà Chi là chị Võ T.T.H (SN 1991, chị gái cùng mẹ khác cha với Nhựt).

img
Võ Thị Kim Chi bị cáo buộc là kẻ chủ mưu bắt cóc con gái.

Đầu năm 2020, Giao và H. kết hôn rồi chuyển về Vĩnh Long sinh sống bằng nghề bán quán cà phê.

Thời gian gần đây, do gặp khó khăn về tài chính nên bà Chi và chị Hằng xảy ra mâu thuẫn về vấn đề tải sản.

Trần Lê Văn Thịnh (SN 1992, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) biết được vụ việc nên đã gợi ý với bà Chi thuê y đến bắt chị H. về để giải quyết. Người phụ nữ này đã đồng ý và chi trước cho Thịnh 10 triệu đồng.

Sau khi thống nhất kế hoạch, Thịnh đề nghị bà Chi cho Nhựt làm người dẫn đường rồi thuê xe ô tô cùng với Nguyễn Văn Tiến, Dương Văn Tiến, Dũng, Vĩnh mang theo súng, gậy ba khúc, bình xịt hơi cay… về Vĩnh Long.

Khoảng 10h ngày 15/11, cả nhóm đến trước quán cà phê của chị H. ở ven QL 53. Nhóm người của Thịnh lao vào quán bắt H. lên ô tô.

Lúc này, Giao đang đi hái dừa ngoài vườn, nghe tiếng vợ nên chạy ra ứng cứu thì thì bị nhóm của Thịnh đánh trúng vào vùng cổ và xịt hơi cay vào mắt.

img
Trần Ngoại Giao tại Cơ quan điều tra

Giao cầm cây kim loại có một đầu nhọn quơ và đâm về phía nhóm người bắt vợ. Hậu quả, làm Thịnh tử vong tại chỗ, Dũng và Vĩnh bị thương nặng. Sau khi sự việc xảy ra, Giao đã đến cơ quan công an đầu thú. Riêng Nhựt bỏ trốn khỏi hiện trường.

Từ lời khai của các nghi can, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của Nhựt và mẹ ruột. Cụ thể, Chi bị cáo buộc là kẻ chủ mưu, Trần Lê Văn Thịnh (SN 1992, ngụ tỉnh Đồng Nai) là người thực hiện, Nhựt là người dẫn đường cho nhóm Thịnh đến bắt chị H. Dũng và Vĩnh sau khi điều trị đã bình phục, cả hai đang bị tạm giữ.

“Thịnh chết tại hiện trường. Chi và 4 bị can đi cùng với Thịnh bị khởi tố, bắt tạm giam. Riêng bị can Nhựt được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ”, một cán bộ điều tra thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.