Y tế

Ăn mỗi ngày 1 thìa này, sức khỏe dồi dào, khỏi lo bệnh tật đến cuối đời

18/01/2020, 01:00

Có 9 lý do khiến bạn nên ăn thêm 1 muỗng bơ đậu phộng mỗi ngày, không chỉ giúp giảm cân, chữa mất ngủ, chống ung thư vú... mà còn nhiều hơn thế nữa.

1. Giúp giảm nguy cơ ung thư vú

img

Protein và chất béo tự nhiên trong đậu phộng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư vú. Điều này đã chứng minh bởi một nghiên cứu được thực hiện bởi Quỹ Nghiên cứu ung thư vú và Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ. Ăn bơ đậu phộng hàng ngày có tác động tích cực đến cơ thể và đặc biệt là vùng ngực.

2. Giúp giảm cân

img

Nhiều người nghĩ bơ đậu phộng béo, nhưng thực tế nó là nguồn chứa nhiều protein, chất xơ, rất tốt cho việc giảm cân. Ăn nhiều bơ đậu phộng không làm thay đổi lượng đường trong máu, ăn thường xuyên 2 muỗng mỗi tuần có thể góp phần điều chỉnh cân nặng của mình.

3. Giảm mức độ căng thẳng

Bơ đậu phộng chứa sterol thực vật, còn được gọi là beta-sitosterol, có thể giúp bình thường hóa mức độ hormone căng thẳng cortisol. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, sắt, magiê, canxi và vitamin C, giúp bù đắp sự thiếu hụt các yếu tố này trong cơ thể. Nếu kết hợp bơ đậu phộng với các món ăn nhẹ yêu thích, nó sẽ có tác động tích cực đến tâm trạng người ăn.

4. Thúc đẩy hoạt động não và trí nhớ

img

Các vitamin E, kẽm, magiê và niacin trong đậu phộng hỗ trợ tốt cho hoạt động của não. Vitamin E cũng có khả năng tăng cường trí nhớ, đặc biệt đối với người lớn tuổi và những người mắc bệnh Alzheimer.

5. Giúp cơ bắp phục hồi sau khi tập luyện

img

Bơ đậu phộng là thực phẩm tuyệt vời cho trước và sau khi luyện tập. Chất béo và carbs cung cấp năng lượng cho suốt buổi tập. Nó cũng giàu kali, đóng vai trò chính trong việc phục hồi cơ bắp, ngăn chặn tình trạng đau cơ hoặc chuột rút.

6. Kiểm soát huyết áp

img

Một đặc tính tuyệt vời nữa của kali là làm giảm huyết áp, mà trong bơ đậu phộng chứa rất nhiều kali. Do đó, với những người bị huyết áp cao nên bổ sung bơ đậu phộng vào thực đơn thường xuyên hơn.

7. Giảm cơ hội phát triển bệnh tiểu đường

Một tính chất tuyệt vời khác của bơ đậu phộng là nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đậu phộng chứa rất nhiều chất béo, nhưng đó là những chất béo không bão hòa và chúng tốt cho sức khỏe.

Trong nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Harvard, họ đã tìm thấy một số kết quả đáng kinh ngạc, những phụ nữ tiêu thụ bơ đậu phộng thường xuyên giảm 21% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những người không bao giờ ăn nó.

8. Giúp cải thiện giấc ngủ

img

Các axit amin trong đậu phộng là tryptophan có tác dụng làm tăng hormone ngủ ngon melatonin và hormone hạnh phúc serotonin. Bạn không cần phải ăn nhiều, chỉ cần vài muỗng là đã có thể cải thiện giấc ngủ của mình.

9. Tốt cho mẹ bầu

img

Phụ nữ mang thai ăn bơ đậu phộng có tác động tích cực tới thai nhi, nó có thể thúc đẩy khả năng chịu đựng của thai nhi và bảo vệ khỏi tình trạng bị dị ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.