Hàng không

An ninh hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn đặt lên hàng đầu

19/08/2022, 13:58

Công an TP.HCM và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và CNCH tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Ngày 19/8, tại trụ sở ACV (số 58 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết và ký kết quy chế phối hợp giữa Công an TP.HCM và ACV trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và CNCH tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc giai đoạn 2022-2024.

img

Công an TP.HCM và ACV ký kết quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Công an thành phố cung cấp cho ACV các thông tin tình hình an ninh trật tự, cháy, nổ trên địa bàn TP.HCM, đặc biệt thông tin có liên quan đến an ninh trật tự, PCCC tại khu vực Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; những chủ trương, chính sách mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; thông tin về những tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Về phía ACV sẽ cung cấp cho Công an thành phố các thông tin phương án, kế hoạch triển khai lực lượng, phương tiện của tổ chức, cá nhân đang thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự, PCCC và CNCH, an ninh, an toàn hàng không tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất; tài liệu, hình ảnh, lưu trữ trên hệ thống camera giám sát phản ảnh các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, PCCC và CNCH tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc ACV cho biết, an toàn là điều kiện được đơn vị đặt lên trên hàng đầu. Theo ông Phiệt, ngành hàng không đã phục hồi tích cực sau những tác động tiêu cực của Covid-19. Trong những tháng vừa qua sản lượng ghi nhận tại các sân bay trên cả nước và tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng từ 20-30% so với thời điểm trước dịch.

“Những ngày cao điểm lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất có hơn 120 ngàn hành khách được dự báo sẽ tăng đến 150 ngàn khách trong năm tới khi lượng khách quốc tế phục hồi”, ông Phiệt nói và cho biết trong thời gian tới ACV sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng.

Việc này, đặt ra áp lực rất lớn về việc đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ nhưng với sự nỗ lực của ACV và sự hỗ trợ của lực lượng Công an thành phố sẽ giúp cho ACV phục vụ hành khách tốt hơn trong những đợt cao điểm tiếp theo.

Sau 3 năm phối hợp thực hiện đảm bảo an ninh trật tự ở sân bay Tân Sơn Nhất đã được đảm bảo tốt, không có vụ việc nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động bay và khai thác tại nhà ga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.