Quản lý

An ninh hàng không thắt chặt ngày ông Trump ra Hà Nội

11/11/2017, 09:37

Đội An ninh cơ động, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đã huy động toàn bộ lực lượng ứng trực.

an-7-pqes-jpg-1394355256476-crop1394355498942p

Đội An ninh cơ động, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài đã huy động toàn bộ lực lượng ứng trực

Nguồn tin từ Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài, Đội An ninh cơ động thuộc Trung tâm An ninh hàng không, CHK quốc tế Nội Bài đã huy động toàn bộ lực lượng ứng trực, phục vụ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dù theo dự kiến phải đến 17h45 chiều nay (11/11), Air Force One - chiếc chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ  Donald Trump mới hạ cánh xuống Nội Bài nhưng lực lượng an ninh hàng không của CHK lớn nhất miền Bắc này đã lên kế hoạch ứng trực, sẵn sàng cho mọi tình huống.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, lực lượng An ninh cơ động của Cảng hàng không lớn nhất miền Bắc này sẽ phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn, các lực lượng thuộc Bộ tư lệnh Cảnh vệ và cả lực lượng an ninh phía Mỹ tăng cường túc trực, cảnh giới trên trục đường trước cửa sân bay Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp và đường Võ Văn Kiệt). Việc tăng cường ứng trực này sẽ được triển khai từ nay cho đến hết ngày mai (12/11) sau khi Tổng thống Donald Trump kết thúc chuyến thăm Việt Nam, tiếp tục chuyến công du sang Philippines.

Được biết, ngoài lực lượng an ninh hàng không, các đơn vị khác như Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV), Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM), các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar, Vasco, cảng vụ hàng không miền Bắc đều phải tăng cường tuần tra, giám sát khu vực hạn chế của cảng hàng không; hạn chế cho phép người vào khu vực đón tiễn khách.

Cán bộ an ninh sẽ tăng cường phỏng vấn, đối chiếu giấy tờ về nhân thân của hành khách khi làm thủ tục; phỏng vấn hành khách khi làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không. 100% hành khách phải tháo giầy, áo khoác đưa qua máy soi chiếu tia X để kiểm tra.

IMG_0670

Việc kiểm soát an ninh được tăng cường không chỉ với hành khách mà với cả hàng hoá và tất cả phương tiện ra vào sân bay

Hàng hóa ký gửi cũng được tăng cường giám sát an ninh, đảm bảo liên tục bằng camera hoặc nhân viên phục vụ hành lý. Hành lý ký gửi không có người đi cùng phải được kiểm tra trực quan sau khi đã được soi chiếu an ninh hàng không để đưa lên tàu bay. Máy bay đỗ ban đêm phải bố trí tại những khu vực có chiếu sáng, được giám sát liên tục bằng camera. 

Sân bay sẽ được tăng tần suất tuần tra khu vực công cộng, giám sát khu vực công cộng của nhà ga bằng camera kết hợp nhân viên kiểm soát an ninh hàng không, có phương án chủ động đối phó khi xảy ra tình huống tụ tập gây rối. 

CID-600

Những ngày qua, lực lượng an ninh Mỹ liên tục đưa đội chó nghiệp vụ “sục sạo” kiểm tra tại mọi ngóc ngách của sân bay Nội Bài

Phía an ninh Mỹ, những ngày qua, lực lượng này liên tục đưa đội chó nghiệp vụ “sục sạo” kiểm tra tại mọi ngóc ngách của sân bay Nội Bài.

Nguồn tin tại CHK Nội Bài khẳng định, hoạt động này đã được phía Mỹ đề nghị từ trước. Phía Cảng cũng đã đồng ý cho lực lượng an ninh nước bạn cho đội chó nghiệp vụ này vào hoạt động dưới sự kiểm soát của nhân viên cảng.

Cần phải nói rằng, trong các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Mỹ, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người đứng đầu Nhà Trắng, bên cạnh các nhân viên an ninh, mật vụ tinh nhuệ, những đội chó nghiệp vụ cũng là thành phần không thể thiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.