Quản lý

An ninh hàng không thắt chặt trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

19/02/2019, 15:33

Từ ngày mai, lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài sẽ được huy động tối đa, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

img
An ninh hàng không được tăng cường cả vòng trong, vòng ngoài, tại khu vực hạn chế cũng như khu vực công cộng

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, từ ngày mai (20/2), an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài sẽ được triển khai ở cấp cao nhất để phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra trong hai ngày 27-28/2 tới. Cuộc gặp thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Thủ đô Hà Nội của Việt Nam hiện đang là sự kiện nhận được sự quan tâm lớn nhất của dư luận thế giới.

Được biết, số lượng nhân viên kiểm soát an ninh được tăng cường cả vòng trong, vòng ngoài, tại khu vực hạn chế cũng như khu vực công cộng. Tuyệt đối không cho người vào khu vực hạn chế đón tiễn khách.

Nhân viên làm thủ tục hàng không, kiểm tra soi chiếu hành khách, hành lý xách tay được yêu cầu tăng cường phỏng vấn, đối chiếu giấy tờ nhân thân khi làm thủ tục hàng không, thủ tục kiểm tra an ninh hàng không. 100% hành khách phải tháo giầy, áo khoác đưa qua máy soi tia X.

Công tác kiểm tra ngẫu nhiên với hành khách đã qua cổng từ mà không có báo động cũng sẽ được tăng cường. Tương tự, hành lý xách tay, ký gửi qua máy soi tia X mà không có hình ảnh nghi vấn cũng sẽ được kiểm tra ngẫu nhiên nhiều hơn.

Tại khu vực sân đỗ máy bay, tàu bay đỗ ban đêm tại những khu vực có chiếu sáng; Giám sát liên tục bằng camera; Tại mỗi tàu bay có một nhân viên kiểm soát an ninh hàng không canh gác, giám sát. Đáng lưu ý, suất ăn, đồ dự trữ cũng có thể bị kiểm tra trực quan ngẫu nhiên tại điểm kiểm tra an ninh hàng không trước khi vào sân bay.

Tại khu vực công cộng, hành khách sẽ được yêu cầu không được rời xa hành lý song song với việc giám sát bằng camera và tăng cường nhân viên kiểm soát an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.