Thời sự Quốc tế

An ninh Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố vì bất bình với chính quyền mới

28/01/2021, 07:57

Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) cảnh bảo mối đe doạ khủng bố nội địa tại Mỹ vẫn ở mức cao tới hết tháng 4.

img

Một cuộc biểu tình quá khích của phong trào Antifa tại Tp.Portland

Ngày 27/1, theo giờ Mỹ, Bản tin Hệ thống Cảnh báo Khủng bố Quốc gia (NTAS) của Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) phát cảnh báo: “Nhiều kẻ cực đoan với động cơ ý thức hệ nhắm tới hoạt động của cơ quan điều hành chính phủ, việc thực hiện quyền hành pháp và chuyển giao quyền lực Tổng thống và một số người khác bất bình, xuất phát những lời bịa đặt sai trái, có thể kích động hoặc thực hiện hành vi bạo lực”.

DHS khẳng định, một số kẻ cực đoan bạo lực nội địa “có thể trở nên kích động hơn” sau vụ bạo loạn Quốc hội hôm 6/1 vừa qua nhắm tới các quan chức dân cử và cơ quan chính phủ.

Trong thông cáo báo chí đi kèm, DHS thừa nhận, “không có bất cứ thông tin nào cho thấy có âm mưu khủng bố cụ thể, trên quy mô lớn” nhưng “các cuộc bạo động bạo lực liên tục tiếp diễn trong những ngày gần đây”.

Nước Mỹ đang chứng kiến bạo lực nổ ra tại Tp. Portland, bang Oregon và Tp.Seattle, bang Washington do những kẻ theo phong trào Antifa (chống chủ nghĩa phát xít và phản đối tầng lớp “da trắng thượng đẳng”) thực hiện. Nhóm này đã tổ chức biểu tình, hành động quá khích như đốt cờ, phá hoại tài sản, chỉ vài giờ sau khi ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống.

Trước đó, sau khi kết thúc nhiệm vụ bảo vệ an toàn lễ nhậm chức, 5.000 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ tại thủ đô Washington được lệnh tiếp tục bảo vệ thủ đô Washington đến cuối tháng 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.