Hàng không

An ninh sân bay Đà Nẵng phát hiện súng tự chế trong hành lý của khách bay

19/03/2023, 16:02

An ninh hàng không phát hiện một kiện hàng trên chuyến bay từ Đà Nẵng về Nội Bài có súng tự chế và viên đại vỏ bằng đồng còn nguyên hạt nổ.

An ninh sân bay Đà Nẵng vừa bàn giao cho Công an phường Hòa Thuận Tây (Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, làm rõ một vụ việc liên quan tới kiện hàng có chứa nhiều hàng nguy hiểm.

img

Các loại súng, đạn thuộc danh mục hàng bị cấm, hạn chế mang lên máy bay. Ảnh minh họa

Theo đó, kiện hàng này của một nhân viên giao hàng là P.T.T (sinh năm 1973, thường trú tại Thanh Khê, Đà Nẵng) gửi từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Kiện hàng có chứa linh kiện rời của súng tự chế bằng kim loại (lắp lại thành 11 khẩu súng hoàn chỉnh) và 2 viên đạn vỏ bằng đồng (còn nguyên hạt nổ, bên trong có thuốc). Hành vi này đã vi phạm nghiêm trong quy định về an ninh hàng không.

Theo danh mục vật phẩm nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay tại Quyết định số 1541/QĐ-CHK của Cục Hàng không VN, chất nổ và các chất gây cháy nổ đều là những vật dụng không được mang lên máy bay (cả khoang hành khách và khoang hàng).

Cụ thể, những đồ không được mang lên máy bay bao gồm: chất nổ và các chất gây cháy, nổ và các vật có thành phần gồm ngòi nổ, dây nổ và các thành phần cấu thành khác được sử dụng để gây sát thương hoặc đe dọa đến sự an toàn của tàu bay như các loại đại, kíp nổ, ngòi nổ, dây cháy chậm, đạn khói, các loại thuốc nổ, thuốc súng;

Vũ khí, súng và các loại vật dụng được thiết kế để gây sát thương hoặc các vật giống như vũ khí gồm các thành phần cấu tạo của súng và đạn (súng phóng điện, súng tự chế như các loại súng in 3D, loại không xác định).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.