Pháp đình

An ninh thắt chặt tại phiên tòa xét xử “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi

21/07/2022, 07:23

Sáng nay (21/7), Tòa Gia đình và người chưa thành niên - TAND TP.HCM sẽ xét xử sơ thẩm công khai vụ án “dì ghẻ” bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong.

Hai bị cáo trong vụ án này gồm Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố tội Giết người, hành hạ người khác và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố tội Hành hạ người khác, che giấu tội phạm.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn - Phó Chánh Toà Gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM. Giữ vai trò công tố là kiểm sát viên Lê Thị Yến Như, Phan Trung Hải.

img

Hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái lúc chưa bị bắt.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm, an ninh tại TAND TP.HCM được siết chặt, chỉ có những người có giấy mời, giấy triệu tập của tòa mới được vào khuôn viên tòa.

Bên ngoài cổng tòa, từ hơn 6h sáng, hàng trăm người dân từ khắp nơi đã tập trung trước cổng TAND TP.HCM để theo dõi.

Bên trong phòng xử, TAND TP.HCM đã lắp một màn hình lớn để chiếu lại một số chứng cứ thể hiện việc bạo hành của bị cáo Thái và bị cáo Trang đối với cháu N.T.V.A.

Phiên tòa này từng có quyết định xử kín do bị hại dưới 18 tuổi, bị bạo hành (theo Thông tư 02/2018/TT-TANDTC của TAND Tối cao). Tuy nhiên, sau đó phía bị hại cùng luật sư cho biết họ không yêu cầu xét xử kín. Cạnh đó, dư luận cũng có nhiều ý kiến trái chiều về việc xử kín vụ án.

img

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái được lực lượng công an đưa vào tòa án

Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống cùng cháu N.T.V.A, mặc dù biết cháu bé mới 8 tuổi, chưa phát triển đầy đủ về tinh thần và thể chất, hoàn toàn phụ thuộc vào mình nhưng bị cáo Trang vẫn nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, cây kim loại (ống nối của máy hút bụi), cây gỗ... đánh đập, hành hạ cháu N.T.V.A.

Bị cáo Trang bắt cháu N.T.V.A. cởi quần áo, giơ hai tay lên cao quỳ gối học, chui vào chuồng chó, vừa đánh vừa chửi mắng cháu... Hành vi lặp đi lặp lại trong thời gian dài đã để lại những đau đớn về thể xác, lẫn tinh thần cho cháu bé.

Cáo trạng cũng nêu: bị cáo Thái là cha, phải có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo vệ cháu N.T.V.A. nhưng khi chứng kiến con mình bị Trang đánh đập, hành hạ đã không can ngăn mà còn tham gia chửi mắng, đánh cháu N.T.V.A.

Đỉnh điểm, ngày 22/12/2021, bị cáo Trang sử dụng cây gỗ tròn (dài 90cm, đường kính rộng 2,2 cm) là hung khí nguy hiểm, đồng thời dùng tay, chân đánh đập liên tục lên cơ thể của cháu N.T.V.A. trong khoảng thời gian 4 giờ liên tiếp làm cho nạn nhân tử vong.

Khi biết hành vi phạm tội của bị cáo Trang, bị cáo Thái đã xóa tất cả dữ liệu camera của căn hộ nhằm che giấu cho hành vi của bị cáo Trang, tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, gây cản trở trong quá trình điều tra, xử lý.

img

Rất đông người dân từ các nơi từ sáng sớm đã tập trung đến TAND TP.HCM để theo dõi phiên tòa. Ảnh: CTV.

img

Hàng trăm người dân tập trung trước hai bên lối vào cổng chính của TAND TP.HCM để theo dõi phiên tòa. Ảnh: CTV.

img

Nhiều người còn lập các biểu ngữ, in hình ảnh của nạn nhân để mang tới TAND TP.HCM. Ảnh: CTV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.