Pháp đình

Án oan Bắc Giang: Sáng 9/3 sẽ tuyên án Lý Nguyễn Chung

07/03/2015, 15:00

Hung thủ trong vụ án oan chấn động Bắc Giang sẽ bị tuyên án vào ngày 9/3 tới đây.

ly-nguyen-chung
Lý Nguyễn Chung tại phiên tòa sáng 6/3

Tại phiên xử ngày 6/3, luật sư của bị hại đưa ra câu hỏi tại sao sau khi gây án bị cáo không ra đầu thú, Chung lí nhí khai: “Bị cáo định ra đầu thú nhưng anh bị cáo không cho ra đầu thú và nói mày ra đầu thú là mày chết đấy nên bị cáo bắt xe đi trốn tiếp”.

Cũng theo lời khai của Chung, khi nghe tin công an điều tra lại vụ án thì bị cáo định ra đầu thú nhưng thời điểm đó thì vợ lại mang thai, không có tiền nên Chung đi làm thêm một thời gian, nhằm kiếm tiền lo cho vợ sinh nở. 

Sau khi công bố hàng loạt lời khai của những người liên quan, đại diện VKS nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận hết sức quan tâm. Qua điều tra, xác định bị cáo Chung thực hiện hành vi một mình, không có đồng phạm. Cáo trạng truy tố Chung là có căn cứ, đúng người, đúng pháp luật. Bị cáo thực hiện một chuỗi hành vi côn đồ, hung hãn, gây tổn thất lớn cho gia đình nạn nhân, gây bất bình trong dư luận.

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, là người dân tộc thiểu số, thời điểm phạm tội chưa đủ 15 tuổi nên áp dụng nguyên tắc đối với người chưa thành niên phạm tội. Căn cứ vào các quy định của BLHS, mức hình phạt cho bị cáo không quá 12 năm tù.

VKS cũng yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 70 triệu đồng và hơn 28 triệu đồng cho hai con của nạn nhân. Do khi phạm tội, Lý Nguyễn Chung chưa đủ 15 tuổi nên bố của bị cáo là ông Lý Văn Chúc cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Trước đề nghị của đại viện VKS, HĐXX đã quyết định 7h30 sáng thứ 2, ngày 9/3 sẽ tuyên án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.