Điều tra

Ân oán giữa hai "ông trùm" mại dâm nam lớn nhất Sài Gòn

16/01/2016, 10:07

Hai giang hồ đất Cảng, "trùm" đường dây mại dâm nam lớn nhất Sài Gòn từng là huynh đệ nhưng không đội trời chung.

Ảnh 1
Công an TP HCM đã lập chuyên án triệt phá các băng nhóm bảo kê mại dâm nam. Ảnh minh họa

Ông trùm mại dâm nam Sài Gòn bị đàn em lật đổ

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an TP.HCM vừa bắt giữ 13 đối tượng thuộc các băng nhóm giang hồ hoạt động bảo kê mại dâm chuyên nghiệp tại khu vực quận 5. Trong đó có nhiều đối tượng nghiện ma tuý, cờ bạc và nhiều tiền án tiền sự.

Trước đó, khoảng đầu năm 2015, các trinh sát PC45 và công an quận 10 phát hiện có hai đến ba băng nhóm nổi lên chuyên bảo kê mại dâm nam đứng đường ở khu vực Lý Thường Kiệt, quận 5. Tuy nhiên qua một thời gian ngắn, băng nhóm do đối tượng Phạm Xuân Lộc (tức Lộc Cá, 34 tuổi, ngụ Hải Phòng) cầm đầu, đã đánh bay các băng nhóm khác để giành độc quyền bảo kê, thống trị tại khu vực.

Lộc Cá cầm đầu nhóm đàn em từ 7 đến 8 người cùng là đồng hương với hắn. Hắn thường cưu mang các đàn em trong tù để khi cần sử dụng, các đối tượng này sẵn sàng chém người để bảo vệ mình và tất nhiên, những tên này đều được Lộc Cá trả lương hàng tháng.

Địa bàn mà băng nhóm Lộc Cá bảo kê thường có từ 30-40 đối tượng nam, hoặc nam chuyển giới hành nghề mại dâm. Trong đó có đến khoảng 70% đã chuyển đổi giới tính thành nữ và phần nhiều đều bị bệnh lây nhiễm hoặc có HIV. Các đối tượng mại dâm này thường dẫn khách vào khách sạn Thanh Thi hoặc Mai Vy nằm trong con hẻm đường Đồng Nai, phường 15, quận 10. Dù có khách hay không nhưng mỗi đối tượng đều phải chung chi cho nhóm bảo kê của Lộc Cá là 200 nghìn đồng/đêm. Nhóm này thường kiểm đếm các “đào” mỗi đêm nếu thiếu “ả” nào thì hôm sau sẽ phải đóng bù tiền.

Từ việc cho vay tiền và bảo kê mại dâm nam, mỗi tháng băng nhóm của Lộc Cá thu về từ 150 đến 200 triệu đồng. Số tiền thu được quá lớn và do Lộc ăn chia với đàn em không sòng phẳng nên một số tên trong nhóm có ý định tách đàn, thành lập một băng khác. Trong đó cầm đầu là Trương Công Định (24 tuổi ở Hải Phòng) cùng với 8 đối tượng tách thành một nhóm hoạt động cạnh tranh với nhóm của Lộc.

Huyen
Một ổ mại dâm nam bị Công an triệt phá

Thất thế về quê vẫn không thoát

Trong quá trình điều tra nắm rõ hành tung của hai băng nhóm bảo kê mại dâm nam, bắt đầu từ tháng 7/2015 đến tháng 9/2015, Phòng PC45 đã xác lập chuyên án nhằm phá tan các băng nhóm cưỡng đoạt tài sản nói trên.

Ngày 20/11, sau khi nắm chắc tình hình, tổ chuyên án của Phòng PC45 phối hợp với công an quận 10 lập kế hoạch, tăng cường tuần tra kiểm soát để kịp thời ngăn chặn các cuộc ẩu đả giữa hai nhóm bảo kê này.

Về hai băng nhóm của Định và Lộc, sau khi tách nhóm thì cả hai tên cầm đầu hẹn nhau quyết đấu một trận “sinh tử” để giành địa bàn. Lộc Cá đã thuê hẳn hai đối tượng giang hồ có tiếng là Nguyễn Viết Hùng (tự Hùng Cá, ngụ quận 12) và Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi, ngụ Đà Nẵng) với giá 1 triệu đồng/ngày cho mỗi đối tượng. Ngoài ra Lộc còn huy động khoảng 20 đàn em từ Hải Phòng vào hỗ trợ. Riêng Định thì thuê một băng giang hồ từ Hà Nội vào chuẩn bị dao, mã tấu, hung khí để sẵn sàng quyết chiến với băng của Lộc Cá.

Sau một thời gian tranh giành nhau, đàn em được Lộc Cá thuê là Hùng và Dũng thấy băng của Định ngày càng lớn mạnh nên bắt đầu "tạo phản", ra đầu quân cho Định. Ba tên này cùng hợp sức và dùng vũ lực giành hết địa bàn của Lộc Cá khiến tên này phải kéo đàn em quay về quê. Từ đó Định trực tiếp đứng ra thu tiền bảo kê của "mại dâm pê-đê" hàng đêm trên địa bàn.

Cuối tháng 12/2015, khi các trinh sát đã thu thập đầy đủ tài liệu và chứng cứ, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó GĐ Công an TP HCM là trưởng ban chuyên án đã chỉ đạo phá án. Đại tá Lê Ngọc Phương, trưởng phòng PC45 là phó ban chuyên án đã trực tiếp chỉ đạo 9 tổ trinh sát, phối hợp cùng công an quận 10 đồng loạt bắt giữ 10 đối tượng trong nhóm bảo kê của Định tại nhiều địa bàn khác nhau.

Cụ thể, đối tượng Hùng bị bắt tại quận 12, Dũng bị bắt tại quận Bình Tân, tên Định và một đàn em là Ninh Ngọc Anh Hoàng (tự Ben, 20 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) bị bắt khi đang phê ma tuý ở quận 3. Ngoài ra, một số đối tượng khác bị bắt gồm Lương Khánh Thiện, Trương Minh Tuấn (tự Tí đỏ, 20 tuổi, ngụ quận 3), Nguyễn Hoàng Nam, Lê Văn Tuấn Khanh (tự Thẹo, ngụ Tiền Giang), Trần Danh Trung (23 tuổi, ngụ Hải Phòng), Dương Quang Chung (tự Chung già, 46 tuổi, ngụ Bắc Giang), Dương Minh Khánh (18  tuổi là con của Chung), Hồ Văn Nam (26 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Đào Tuấn Huy (20 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

Riêng Lộc Cá sau khi bị thất thế về quê nhưng vẫn không thoát khỏi tầm ngắm của lực lượng công an. Ngày 13/1, sau khi tóm gọn băng nhóm của Định, một tổ công tác đã đi truy xét tại các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang và tóm gọn Lộc Cá tại tỉnh Bắc Giang.

Hiện Phòng PC45 đang củng cố hồ sơ để truy tố các đối tượng nói trên về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét các đối tượng khác có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.