Trong nước

“Án phạt” cực nặng dành cho hàng loạt trọng tài

08/05/2018, 15:45
image

VPF ngưng hợp tác vô thời hạn với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, Nguyễn Trọng Thư và Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.

trong-tai-van-kien

“Án phạt” cực nặng dành cho hàng loạt trọng tài

Chiều qua 7/5, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ra quyết định không mời làm nhiệm vụ vô thời hạn với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, người thổi quả 11 mét khó hiểu ở trận Sanna Khánh Hòa BVN hòa HAGL 1-1.

Ngoài ra, VPF còn bất ngờ dừng hợp tác với trọng tài Nguyễn Trọng Thư, con trai của trưởng Ban trọng tài của VFF Nguyễn Văn Mùi. Lý do được đưa ra là trọng tài Thư mắc nhiều sai lầm từ đầu mùa. Ông Thư bị phản ứng dữ dội nhất là trận XSKT Cần Thơ thua Hà Nội FC 0-3 trên sân nhà.

Phút 83 của trận đấu này, khi Hà Nội FC đang dẫn trước 1-0, cầu thủ Dyachenko bị phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài Thư không cho đội chủ nhà XSKT Cần Thơ được hưởng phạt đền. Sau tình huống này, Hà Nội FC ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Tuy nhiên, sốc hơn cả là việc phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cũng bị ngưng hợp tác do chưa làm tốt nhiệm vụ giám sát trận đấu và vai trò phó Ban trọng tài. Do VPF không có quyền kỷ luật trọng tài nên họ chỉ có thể quyết định không tiếp tục hợp tác với các trọng tài và giám sát trên.

Trưởng Ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết đã nhận được văn bản của VPF xác nhận sẽ không mời các trọng tài, giám sát trên làm việc ở phần còn lại của mùa giải.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.