Y tế

Ăn sâu ban miêu, 1 người tử vong, 1 người đang nguy kịch

13/06/2022, 12:07

Hai người dân ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An bị ngộ độc, một người đã tử vong còn 1 người đang nguy kịch sau khi ăn sâu ban miêu.

Trưa 13/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) xác nhận: Trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu khiến 2 người thương vong.

img

Ăn sâu ban miêu, 1 người tử vong, 1 người nguy kịch

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 14h15' ngày 12/6, có 2 bệnh nhân tên là B.T.B (64 tuổi) và T.M.H (50 tuổi, cùng trú tại xóm Lưu Thịnh, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương) nhập viện trong tình trạng nôn ra máu, rộp miệng lưỡi, đau bụng, đau tức ngực sau ăn sâu ban miêu 1 giờ.

Kíp trực Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đô Lương đã khẩn trương, tiến hành sơ cứu cho 2 bệnh nhân.

Đồng thời nhận thấy đây là một loại sâu có độc tính cực độc, nên báo cáo bệnh viện nhanh chóng làm thủ tục để bệnh nhân chuyển tuyến trên điều trị tiếp.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân B.T.B đã không qua khỏi, còn bệnh nhân T.M.H vẫn hôn mê và đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Được biết, 2 người này là hàng xóm của nhau.

“Sâu ban miêu thường sống trên cây đậu, có độc tính rất cao, vì vậy người dân không nên bắt ăn”, bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.