Xã hội

An táng 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc

01/10/2022, 14:11

Sau khi khám nghiệm và giám định ADN 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc, cơ quan chức năng cho an táng.

Chiều 1/10, thông tin từ Hội Chữ thập đỏ TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho hay, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm và xác định nguyên nhân tử vong của 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Phú Quốc. Cùng với đó là giám định ADN và lưu lại mẫu để đối chiếu khi có yêu cầu xác định danh tính về sau.

img

Cơ quan chức năng TP Phú Quốc thực hiện an táng 7 thi thể tại Nghĩa trang Nhân dân TP Phú Quốc. Ảnh: Công an Phú Quốc

Sau khi hoàn tất các bước này, các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang và TP Phú Quốc đã cho tiến hành an táng. Số thi thể này được tổ chức nghi lễ chôn cất tại Nghĩa trang Nhân dân TP Phú Quốc.

Do 7 thi thể đang trong giai đoạn phân hủy nặng, nên chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang phải xử lý kịp thời nhanh chóng nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và đúng pháp luật Việt Nam.

img

Các thi thể đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi rất nặng.

Hiện Công an TP Phú Quốc vẫn thông báo tìm người có thân nhân bị mất tích thì trình báo với Công an TP Phú Quốc để xác định danh tính nạn nhân.

Trước đó, từ khoảng 11h trưa đến 17h chiều 29/9, Công an TP Phú Quốc và người dân phát hiện 7 thi thể trôi dạt vào bờ biển Bãi Trường thuộc ấp Đường Bào, xã Dương Tơ và khu phố 7, phường Dương Đông, TP Phú Quốc. Đa số thi thể đã trương phình và phân hủy nặng, có những thi thể không còn nguyên vẹn.

Ngày 29/9, lực lượng Công an TP Phú Quốc cũng thu thập được các chứng thư trên các tử thi, nhưng vẫn chưa đủ cơ sở xác định danh tính của họ. Các chứng thư thể hiện họ đều là công dân Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.