Hồ sơ tài liệu

An táng lãnh tụ Fidel Castro ngày 4/12, quốc tang 9 ngày

26/11/2016, 21:23
image

Chính phủ Cuba thông báo lễ an táng tro cốt của cố lãnh tụ Fidel vào ngày 4/12 và Quốc tang trong 9 ngày.

Ông Fidel Castro đã thoát chết sau 638 âm mu

Chính phủ Cuba thông báo sẽ tổ chức lễ an táng tro cốt của cố lãnh tụ Fidel vào ngày 4/12 

Cuba sẽ tổ chức quốc tang trong 9 ngày (từ 26/11- 4/12). Trong thời gian này, mọi hoạt động và biểu diễn công cộng tạm ngừng, các tòa nhà công và căn cứ quân sự đồng loạt treo cờ rủ. Thi hài lãnh tụ Fidel Castro sẽ được rước khắp cả nước trong 4 ngày trước khi an táng. Theo tâm nguyện của lãnh tụ Fidel, thi hài của ông sẽ được hỏa táng.

Trước đó, vào cuối bản tin truyền hình ngày 25/11, Chủ tịch Cuba Raul Castro thông báo về sự ra đi của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Cuba.

Thông báo cụ thể như sau: "Ngày hôm nay, 25/11, vào lúc 22:29, Tổng Tư lệnh Cách mạng Cuba Fidel Castro Ruz đã qua đời. Thông tin về sự ra đi của vị lãnh đạo được yêu mến và cầm quyền lâu năm nhất tại Cuba - Fidel Castro khiến người dân nơi đây bàng hoàng. Ghi nhận của BBC tại thủ đô Havana cho thấy, nhiều người đã sốc trước tin buồn này. “Tối thứ 6 như bao ngày khác, khi mọi việc diễn ra bình thường, chúng tôi nhận được thông tin mà bản thân chưa bao giờ sẵn sàng đón nhận - sự ra đi của lãnh tụ Fidel” – một người dân chia sẻ.

Phóng viên Will Grant của BBC thường trú tại Hanava cho biết: khi được hỏi về sự ra đi của cựu Chủ tịch Fidel Castro, không ít người Cuba rưng rưng nước mắt. 

Ông Fidel Castro luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.