Ẩm thực

Ăn táo vào thời điểm nào trong ngày có lợi nhất cho sức khỏe?

21/08/2020, 01:00

Mặc dù táo là loại trái cây lành tính nhưng không phải lúc nào ăn cũng đều tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm không chỉ có mỗi công dụng “lấp đầy” cái bụng đói, mà nó còn có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe con người. Mỗi loại thực phẩm sẽ có những công dụng khác nhau, để nó mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe, mọi người cần chú ý đến các khung thời gian và số lượng tiêu thụ.

Trong trường hợp đối với táo thì như thế nào? Bạn cần phải chú ý đến từng khung thời gian ăn để biết nó mang lại lợi ích hay gây hại gì cho cơ thể.

img

Ăn táo cũng cần chú ý đến khung thời gian.

Những điều cần chú ý khi ăn táo

Táo là loại trái cây quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày và được nhiều người mua thường xuyên. Tuy nhiên, ít ai quan tâm đến khoảng thời gian ăn táo nào là tốt nhất cho cơ thể.

- Buổi sáng

Đối với những người đang có sức khỏe không tốt, không nên ăn táo vào buổi sáng, nó rất có hại cho đường tiêu hóa.

Ngược lại, nếu là người bình thường, khỏe mạnh, ăn táo vào buổi sáng lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Axit galactose có trong táo rất hữu ích trong việc thải độc cơ thể, nếu ăn vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa sỏi mật.

Những người có vấn đề về đường tiêu hóa, khi ăn trái cây có tính chua, có chứa nhiều tannin và protease mạng sẽ gây ra những phản ứng bất lợi cho dạ dày. Ngay cả khi táo có độ chua thấp, hàm lượng tannin được nạp vào lúc bụng đói cũng khiến cho cơ thể cảm thấy khó chịu.

- Buổi tối

Mặc dù táo có tác dụng làm đẹp, giảm cân rất tốt nhưng nếu ăn trước khung giờ đi ngủ thì sẽ phản tác dụng. Lúc này khi hệ tiêu hóa đang cần nghỉ ngơi, việc tiêu hóa thức ăn sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày.

Táo cũng như nhiều loại trái cây khác luôn được khuyến khích nên ăn trước bữa ăn chính 1-2 tiếng. Bằng cách này, người ăn sẽ không cảm thấy bị chướng bụng, đầy hơi và cơ thể hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn.

Vì hàm lượng đường trong máu tăng chậm sau khi ăn táo, đồng thời axit malic trong táo có thể giúp làm ổn định mức đường huyết, nên đây là loại trái cây phù hợp nhất cho người mắc bệnh tiểu đường. Vào buổi trưa hoặc tối, người ăn nên chọn khung giờ trước bữa chính vài tiếng để táo mang lại những lợi ích tối đa cho cơ thể.

Ăn táo như thế nào để hấp thu các chất dinh dưỡng tốt nhất

img

Tùy vào từng thời điểm trong ngày mà có nên ăn táo kết hợp với một số thực phẩm khác.

1. Đối với những người có đường tiêu hóa kém, không nên ăn táo khi bụng đói, thay vào đó là ăn cháo hoặc súp nóng.

2. Nên gọt vỏ táo để ngăn bớt dư lượng thuốc trừ sâu.

3. Dù thời gian có eo hẹp đến đâu, hãy nhớ nuốt, nhai chậm để quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra thuận lợi.

4. Nên dùng táo như một món ăn nhẹ buổi sáng, nghĩa là bạn cần ăn đúng giờ vào buổi sáng và nên kết hợp thêm với các loại thực phẩm khác như yến mạch, sữa, trứng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.