Bạn cần biết

Ăn thuốc an thần vì tưởng là kẹo, ba chị em hôn mê sâu

08/01/2019, 11:10

Ba chị em rủ nhau ăn thuốc an thần vì tưởng là kẹo, đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê bất tỉnh

uong-nham-thuoc

Bé trai 3 tuổi cùng 2 bé khác phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thuốc an thần

Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận 3 bệnh nhân tại Mỹ Đức, Hà Nội, bị ngộ độc thuốc điều trị tâm thần. Theo đó, hai chị em ruột là N.T.M (4 tuổi) và N.T.H ( 3 tuổi) cùng em họ là N.T.T (3 tuổi) đều nhập viện trong tình trạng li bì, hôn mê sâu.

Theo lời kể của chị N.T.G, mẹ của hai cháu M. và H., cuối tuần vừa qua, trong lúc chị vắng nhà, chồng lại đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Ba Thá, ở nhà chỉ có ông bà trông các cháu. Vô tình, ba đứa trẻ phát hiện thuốc an thần được cất trong một chiếc hộp xốp.

“Sau khi cháu lớn tỉnh lại, mới kể cho tôi biết, do tưởng nhầm thuốc là kẹo của bà mua nên ba chị em rủ nhau ăn mỗi người một viên”, chị G. nói.

Ngay khi nhập viện, ba bệnh nhi đã được xử trí theo hướng tiên đoán trẻ bị ngộ độc thuốc, rửa dạ dày, truyền dịch để đào thải các chất độc trong cơ thể. Hiện tại, sau hai ngày điều trị, M. và T. đã ổn định sức khỏe, trẻ có thể đi lại và tỉnh táo nói chuyện. Riêng cháu H., hiện vẫn còn mệt mỏi, hạn chế trong vận động và giao tiếp nên tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ, ngộ độc thuốc của người lớn là bệnh lý thường gặp, trong đó, một trong những lý do chủ yếu là bố mẹ bất cẩn, không giám sát trẻ cẩn thận.

“Về nguyên tắc, tất cả các loại thuốc không được để trong tầm với của trẻ em. Đặc biệt là các loại thuốc an thần, nếu trẻ em uống nhầm thì tác hại vô cùng nguy hiểm. Nguyên nhân là hệ thống thần kinh của trẻ đang hoàn thiện, từ đó gây tình trạng hôn mê sâu, kéo dài, nguy cơ tử vong nếu không cấp cứu kịp thời”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.