Bạn cần biết

Ăn tiết canh, cẩn thận... nhập viện khẩn cấp

09/06/2015, 07:40

Hiện bệnh viện đang điều trị hai trường hợp rất nguy kịch vì bị sốc nhiễm trùng hôn mê do nhiễm liên cầu lợn.

52
 

Ths,BS. Nguyễn Trung Cấp, Phụ trách khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị hai trường hợp rất nguy kịch vì bị sốc nhiễm trùng hôn mê do nhiễm liên cầu lợn từ tiết canh. 

Đó là, bệnh nhân Nguyễn Tuấn H. (nam, 36 tuổi, Mỹ Đức, Hà Nội) được đưa vào viện đêm 3/6 trong tình trạng sốt cao, đau đầu, đi ngoài phân lỏng nhiều lần, trên da mặt, đùi, cẳng chân xuất hiện các ban xuất huyết, hoại tử, suy đa phủ tạng. Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được lọc máu, thở máy, dùng các biện pháp hồi sức tích cực nhưng tiên lượng vẫn rất nguy kịch, suy đa phủ tạng. Bệnh nhân này làm nghề bán thịt lợn nên thường xuyên uống rượu, ăn tiết canh.

Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Vũ Quang M. (nam, 52 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội). Sau khi sốc nhiễm trùng, hôn mê, trên da toàn thân có nhiều mảng xuất huyết hoại tử sau hai ngày xuất hiện sốt phải thở máy và hồi sức tích cực, bệnh nhân xin về và hiện đã tử vong. Ông M. cũng là một người nghiện rượu, mê lòng lợn tiết canh.

Trong tháng 5, cũng có ba đến bốn trường hợp khác bị viêm màng não mủ do liên cầu lợn, phần lớn bệnh nhân có tiền sử nghiện rượu và hay ăn lòng lợn, tiết canh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.