Quản lý

An toàn, an ninh hàng hải góp phần bảo vệ chủ quyền

23/01/2016, 20:11

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công yêu cầu Tổng công ty ĐBATHH miền Nam cần đổi mới nữa trong công tác hoạt động.

IMG_6375
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm việc với Ban lãnh đạo Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam.

Sát cánh với chủ quyền biển đảo

Báo cáo sơ bộ về tình hình hoạt động 2015, ông Phạm Quốc Súy, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐBATHH miền Nam cho biết, năm vừa qua công ty đã vận hành duy trì hoạt động của 52 đèn biển, 22 tuyến luồng hàng hải với chiều dài 641km được liên tục, ổn định, đúng thông số kỹ thuật. Đóng mới 86 phao, 33 tiêu báo hiệu hàng hải, sửa chữa bảo dưỡng 17 sản phẩm công trình, 45 phương tiện thủy, 81 tổ máy phát điện, 9 phương tiện bộ và toàn bộ thiết bị báo hiệu hàng hải tại các trạm đèn, trạm luồng và trên các tuyến luồng do Tổng công ty quản lý.

Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã thực hiện 7 chuyến tiếp tế nhiên liệu - vật liệu, máy móc, trang thiết bị, nhu yếu phẩm, hoán đổi công nhân kết hợp tặng quà, thăm hỏi, động viên tại các trạm đèn biển ở quần đảo Trường Sa và DK1. Qua đó thể hiện sự gắn kết giữa đất liền với hải đảo, động viên các chiến sĩ đảm bảo hoạt động liên tục cho 13 đèn biển, bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải góp phần khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Về công tác nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải, ông Súy cũng cho biết công ty đã hoàn thành xuất sắc công tác thi công nạo vét toàn bộ 6 tuyến luồng hàng hải: Định An – Cần Thơ; Soài Rạp – Hiệp Phước; Sông Dinh; Sài Gòn – Vũng Tàu; Vũng Tàu – Thị Vải và Quy Nhơn đảm bảo đúng thiết kế, đáp ứng tiến độ và kế hoạch giao tổng khối lượng nạo vét trên 3 triệu m3, với tổng doanh thu thực hiện 368,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện tốt công tác dẫn 20.666 lượt tàu ra vào các cảng trong khu vực được giao quản lý (đạt 113 % so với kế hoạch), đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, hàng hóa và các phương tiện. Công ty đã hoàn thành công tác biên tập xuất bản hải đồ giấy cho các vùng cảng biển và luồng hàng hải khu vực phía Nam đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Về kế hoạch năm 2016, ông Súy cam kết không để xảy ra bất cứ tai nạn hàng hải nào do lỗi của báo hiệu hàng hải, Hoa tiêu hàng hải và Trục vớt cứu hộ gây ra. Đồng thời, tổ chức thực hiện công tác nạo vét duy tu luồng theo đúng qui định.

Rà soát lại quy định nội bộ, công tác tuyển chọn cán bộ

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao kết quả báo của đơn vị này trong năm qua. Thứ trưởng cũng cho rằng trong những năm vừa qua, ngành GTVT đã đạt được những thành tích lớn, trong đó có ngành hàng hải đã có những đóng góp nhất định. Cùng với đó, Công ty ĐBATHH miền Nam đã có những đóng góp cho Bộ GTVT về mặt tài chính, nhân lực cũng như đóng góp xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

IMG_6319
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đang thăm hỏi và trao đổi ý kiến với lãnh đạo công ty 

Thứ trưởng cũng cho rằng Tổng công ty đã quản lý, khai thác có hiệu quả hạ tầng hàng hải trong phạm vi quản lý của mình, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Ngoài ra, Thứ trưởng ghi nhận việc duy tu, nạo vét của công ty đã có hiệu quả hơn so với năm trước. Về ứng dụng khoa học công nghệ, Công ty cũng đã thực hiện tốt, áp dụng vào để điều hành doanh nghiệp, tiết giảm được nhiều chi phí.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cho rằng việc Tổng công ty đã có doanh thu tăng trưởng hơn so với năm ngoái, mức lương cho các CBCNV đều tăng là một thành tích đang ghi nhận. Thay mặt Bộ trưởng Bộ GTVT, Thứ trưởng ghi nhận kết quả, những nổ lực mà Tổng công ty ĐBATHH đạt được trong năm vừa qua.

Bên cạnh những thành tích đạt được, Thứ trưởng cũng cho rằng, trong năm vừa qua Công ty vẫn còn những tồn tại về mặt tổ chức quản lý cán bộ và yêu cầu phải chấn chỉnh ngay. Đồng thời, những mục tiêu mà Tổng công ty đặt ra cần phải được nâng cao hơn, không thể để ngang bằng những năm trước. Như vậy lợi nhuận mới có thể tăng nhiều hơn, đời sống CBCNV được nâng cao.

Thứ trưởng cũng đề nghị trong năm 2016, Tổng công ty phải thực hiện tốt hệ thống công ích, vận hành hệ thống luồng, đèn biển, phao tiêu, đảm bảo an toàn hàng hải, giữ vững an ninh quốc phòng mà Bộ GTVT đã giao. Cùng với đó, Tổng công ty ĐBATHH miền Nam lẫn miền Bắc phải nâng cao kỷ cương, kỷ luật, chất lượng duy tu nạo vét, đảm bảo kết cấu an toàn hàng hải. Đồng thời, công trình đang triển khai dù thực hiện tốt nhưng cần phải công khai minh bạch hơn nữa.

IMG_6387
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công chụp ảnh lưu niệm tại với lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty ĐBATHH miền Nam.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng công ty ĐBATHH miền Nam ra soát lại quy định nội bộ, công tác tuyển chọn cán bộ, công tác bổ nhiệm cán bộ để xây dựng, ban hành các văn bản cho phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tế của đơn vị. Không để xảy ra tình trạng như năm vừa qua.

Thứ trưởng cho rằng Tổng công ty cũng nên đẩy mạnh tìm kiếm việc làm để ngoài ngân sách nhà nước còn phát huy năng lực của công ty, qua đó nâng cao lợi nhuận hơn.

“Chính sách của Đảng, Nhà nước hiện tại đã đổi mới rất nhiều, đòi hỏi phải đổi mới rất nhiều nhằm tăng hiệu quả doanh nghiệp cũng như xã hội hóa. Do đó mọi thứ phải công khai minh bạch. Doanh nghiệp phải đổi mới! Chúng tôi sẽ xây dựng các cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật để quản thật chặt chẽ, công khai, minh bạch để hai công ty ĐBATHH sử dụng nguồn thật hiệu quả” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.