Thời sự

An toàn giao thông - Trách nhiệm của tuổi trẻ

16/11/2014, 09:44

Chương trình "ATGT - Trách nhiệm của tuổi trẻ" tại Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai diễn ra vào tối ngày 15/11, đã đem lại nhiều ý nghĩa cho đoàn thanh niên các tỉnh Tây Nguyên chung tay vì tiến độ đường HCM.

Hàng chục ngàn thanh niên các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước về Pleiku để hưởng ứng chương trình
Hàng chục ngàn thanh niên các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước về Pleiku để hưởng ứng chương trình

Chương trình ATGT- Trách nhiệm của tuổi trẻ diễn ra ngay tại công viên trung tâm Tp.Pleiku thu hút hàng ngàn thanh niên tham gia. Tại đây, Bộ GTVT và Trung ương Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp “Tổ chức các hoạt động tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT tại các Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14”. Trong đó, có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: xây dựng các biển cảnh báo tuyên truyền ATGT; thành lập và duy trì 43 Điểm thanh niên tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh về TNGT; xây dựng tài liệu tuyên truyền đảm bảo ATGT...

Các chương trình văn nghệ diễn ra sôi động với đủ màu sắc đoàn kết dân tộc vì tiến độ đường HCM
Các chương trình văn nghệ trong Chương trình phát động phong trào thanh niên với trách nhiệm đảo bảo ATGT

Phát biểu tại đêm diễn ra chương trình, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã ghi nhận những thành tích mà tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ Tây Nguyên nói riêng đã góp sức trong việc đảm bảo ATGT, nhất là trên công trường của hai dự án giao thông quan trọng của đất nước là QL1, QL14.

Chia sẻ tại ngày hội, anh Nguyễn Mạnh Dũng- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho biết  “Chương trình “ATGT – Trách nhiệm của tuổi trẻ” được tổ chức với mong muốn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, thay đổi hành vi của thanh thiếu nhi, nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; xây dựng các chuẩn mực, nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tối đa các vụ TNGT, đặc biệt TNGT có nguyên nhân từ rượu…

Theo anh Dũng, đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay của thanh niên tham gia đảm bảo ATGT như mô hình đội “giao thông xanh”, đoạn đường thanh niên tự quản, đoạn đường sáng - xanh - sạch - đẹp, mô hình cổng trường an toàn, bến đò ngang an toàn, điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn, rồi các hội thi, các hoạt động đã thu hút đông đảo thanh thiếu niên và nhân dân tham gia, góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông gây ra.

Nhiều em thiếu niên được đoàn thanh nhiên tặng quà để tiếp sức tới trường
Nhiều em thiếu niên được đoàn thanh nhiên tặng quà để tiếp sức tới trường

Trao đổi với phóng viên, ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: "Chương trình đã phát động các bạn trẻ phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo hưởng ứng “Năm an toàn giao thông- 2014”. Ngay trên địa bàn Tây Nguyên, trong khi dự án đường HCM đang vào giai đoạn cao điểm thì việc đảm bảo ATGT càng được chú trọng, rất cần tuổi trẻ Tây Nguyên chung tay, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trong  các hoạt động cộng đồng, giữ gìn an toàn cho xã hội".

Cũng tại đây các nhà thầu cùng nhau ký kết phòng trào thi đua trước sự chứng kiến của hàng chục ngàn thành niên
Cũng tại đây các nhà thầu cùng nhau ký kết phòng trào thi đua trước sự chứng kiến của hàng chục ngàn thành niên

Cũng trong chương trình này, Bộ GTVT và Trung ương Đoàn đã tổ chức ký kết nội dung phối hợp tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT giữa các Tỉnh đoàn dọc đường HCM đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước, Đoàn TN Bộ GTVT; Trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân bị TNGT; Trao tặng 15 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; Giới thiệu và kí kết phong trào thi đua “4 nhất” trong đoàn viên, thanh niên các đơn vị thi công Dự án đường HCM đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.

Dịp này, Trung ương Đoàn cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc BQL dự án đường HCM.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.