Chuyện dọc đường

An toàn là tối thượng

05/12/2018, 07:04

Với hàng không, an toàn phải đến từ mọi khâu, mọi công đoạn trong cả dây chuyền dịch vụ.

154328-vaeco

153954-4

Hàng không Việt Nam đang ở “thời điểm vàng” khi tốc độ tăng trưởng nhiều năm trở lại đây luôn đạt mức 2 con số. Thống kê cho thấy, 5 năm 2013 - 2018, tốc độ tăng cường tăng bình quân của ngành Hàng không đạt 15,9% về hành khách, 10,6/năm về hàng hóa.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam được đánh giá là 1 trong 5 thị trường có số lượt khách tăng trưởng nhanh nhất bên cạnh Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ và Indonesia. Sự tăng trưởng này càng có ý nghĩa hơn khi trong suốt 20 năm qua, ngành Hàng không Việt Nam vẫn luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối. Hay nói cách khác, mục tiêu an toàn là tối thượng vẫn luôn được theo đuổi đến cùng, tuyệt đối không vì chạy theo tăng trưởng mà lơ là công tác an toàn, hạ bớt tiêu chuẩn dịch vụ.

Tuy nhiên, các chuyên gia hàng không cũng cảnh báo ngành vận tải văn minh bậc nhất này tuyệt đối không để bị “ru ngủ” bởi những kết quả trên, bởi chỉ một sơ sảy rất nhỏ cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Một lỗi tưởng như không đáng trong dây chuyền hàng không cũng có thể là nguyên nhân bắt đầu của những sự cố không ai mong muốn.

Với hàng không, an toàn phải đến từ mọi khâu, mọi công đoạn trong cả dây chuyền dịch vụ. Và câu chuyện bó đũa luôn được những nhân viên trong ngành Hàng không nhắc đến như một sự nhắc nhở về việc phối hợp thực hiện vì một mục tiêu chung là an toàn.

Hình ảnh 5 người con và bó đũa đã được liên hệ với hình ảnh 5 yếu tố có sự gắn bó mật thiết, hình thành nên ngành Hàng không Việt Nam là vận tải hàng không, quản lý hoạt động bay, quản lý khai thác cảng hàng không sân bay, đào tạo huấn luyện và quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không dân dụng.

5 yếu tố gắn bó và không thể tách rời và tương hỗ để phát triển vì mục đích cao nhất là duy trì tính đồng bộ của hệ thống để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những chuyến bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.