Pháp luật

Án tử cho kẻ cướp phê keo chó, đâm chết thiếu nữ mới sinh

22/08/2014, 16:48

Trong cơn phê keo con chó, Mạnh đã xách dao đi cạy cửa các nhà hàng xóm trong chung cư để trộm cướp, rồi ra tay giết 1 thiếu nữ mới sinh con.

Nguyễn Quang Mạnh tại tòa (Ảnh: Thanh Niên)
Nguyễn Quang Mạnh tại tòa (Ảnh: Thanh Niên)

Ngày 22/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa lưu động, tuyên phạt Nguyễn Quang Mạnh (29 tuổi, ngụ quận 10) tử hình về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường gần 400 triệu đồng tiền chi phí ma chay, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng, nuôi con gái của nạn nhân cho đến năm 18 tuổi.

Theo cáo trạng, Mạnh sống tại chung cư Nguyễn Kim cùng cha mẹ. Chiều 4/3/2013, sau khi hít keo chó, Mạnh lấy dao, băng keo xuống chung cư với ý định cướp tài sản.

Dùng dao cạy cửa lẻn vào nhà của chị Lê Thị Hồng Liên, chủ nhà chưa kịp phản ứng, Mạnh đã rút dao đâm sượt bụng chị này. Quá hoảng sợ, chị Liên lấy 400.000 đồng đưa cho Mạnh và xin anh ta tha mạng. Chị Liên khóc lóc cầu xin, Mạnh mới chịu bỏ đi.

Sau đó, mạnh tiếp tục cạy cửa vào nhà của chị Lê Mỹ Nguyệt (16 tuổi). Bị chủ nhà phát hiện, tri hô, Mạnh liền xông tới rút dao đâm liên tiếp vào người thiếu nữ khiến dao bị gãy. Hắn chạy vào bếp, lấy thêm một con dao khác tiếp tục đâm Nguyệt rồi bỏ đi. Thời điểm xảy ra án mạng, nạn nhân vừa sinh con được hơn nửa tháng. 

Theo VnExpress, trả lời HĐXX, Mạnh thừa nhận đã sử dụng ma túy đá trong nhiều năm và trước khi gây án có hít keo chó nên bị ảo giác. Bị cáo liên tục nói "không nhớ" khi được hỏi về hành vi và động cơ gây án buộc chủ tọa phải công bố những lời khai của hắn tại cơ quan điều tra.  

Cuối phiên tòa, HĐXX cho rằng, dù Mạnh đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và là con trai duy nhất của gia đình nhưng do hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, cần phải xử nghiêm. Từ đó, tòa tuyên phạt Mạnh mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.